Search

รายงานพิเศษ : เปิดใจ ป้าปู เลิกอาชีพเก็บขยะ - ช่อง 7

biasa.prelol.com
เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) "ป้าปู" เจ้าของบ้านที่เก็บสะสมขยะไว้จนล้นบ้านในจังหวัดสมุทรปราการ ออกมาเปิดใจหลังถูกสังคมมองเป็นบ้า ชอบสะสมขยะจนกองเท่าภูเขา และยังเลี้ยงสุนัขเลี้ยงแมวไว้เกือบ 20 ตัว จนเป็นปัญหาทั้งกลิ่นและเสียงรบกวนชาวบ้าน ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นการเปิดใจของ ป้าปู อดีตพนักงานโรงแรม ที่ผันตัวเองจากงานประจำ แล้วมายึดอาชีพเก็บขยะ และสะสมไว้ในบ้านจนเป็นกองพะเนินเทินทึก ส่งกลิ่นเหม็นไปรบกวนชาวบ้าน จนหลายคนมองว่าเธอเป็นผู้ป่วยโรคจิต และอีกปัญหาสำคัญที่ถูกชาวบ้านร้องเรียน คือ การเลี้ยงแมว 8 ตัว และสุนัขอีก 10 ตัว ที่ส่งเสียงเห่ารบกวนชาวบ้านในยามค่ำคืน จนเป็นปัญหากับเพื่อนบ้านมายาวนาน

แม้ทาง อบต.บางโฉลง จะขนย้ายขยะไปหมดแล้ว และล้างทำความสะอาดบ้านป้าปู แต่พบว่ายังมีกลิ่นขยะเหม็นหลงเหลืออยู่ โดยป้าปูยังบอกว่า หลังจากนี้จะไม่นำขยะมาเก็บไว้ในบ้านอีก แม้ตนเองจะยังชอบอาชีพเก็บขยะขายก็ตาม เพราะเป็นงานที่เป็นเจ้านายตัวเอง

ป้าปูยังเล่าย้อนอดีตให้ฟังอีกว่า หลังเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้าไปทำงานเป็นพนักงานโรงแรม และต่อมาเป็นแคชเชียร์ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง แต่โชคไม่เข้าข้าง ไม่ก้าวหน้าในอาชีพ ถูกมองข้ามความสามารถ จึงตัดสินใจผันตัวเองมาเก็บขยะขายสร้างรายได้ เป็นนายของตัวเอง

แต่หลังเกิดความขัดแย้ง ไม่สามารถทำอาชีพนี้ต่อได้ จึงอยากขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือ ซื้อรถเข็นของ เพื่อจะนำไปขายลูกชิ้นและน้ำดื่มในหมู่บ้าน หรืออาจเป็นรถกระบะเล็ก ๆ ที่สามารถขนหนังสือและเสื้อผ้าที่เหลืออยู่ในบ้านไปขายได้

ส่วนสุนัขและแมวที่เลี้ยงไว้ในบ้าน ก็ยอมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดูแลได้บางส่วน โดยเบื้องต้น อบต.บางโฉลง ได้นำสัตว์เลี้ยงทั้งหมดไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ก่อนจะนำกลับมาให้ป้าปูดูแลไว้ก่อน และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับไปดูแลต่อไป

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับเพื่อนบ้านที่อยู่บ้านติดกับบ้านป้าปู บอกว่า รู้สึกสบายใจขึ้น ไม่ต้องทนกับกลิ่นเหม็นและเสียงเห่าของสุนัข บรรยากาศความเป็นเพื่อนบ้านคงกลับมาดีเหมือนเดิม จากที่ไม่ค่อยได้คุยกันมานานแล้ว

เพื่อความปลอดภัยของป้าและเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อภายในบ้านของป้าปูและในซอย เพื่อฆ่าเชื้อโรคจากขยะที่หมักหมมอยู่หลายปี ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น อบต.บางโฉลง ได้ให้กองสวัสดิการช่วยเหลือตามขั้นตอนของกฎหมาย และช่วยเหลือเงินส่วนตัวบางส่วน พร้อมกำชับเพื่อนบ้าน หากพบว่าป้าปูนำขยะมาวางไว้อีกให้แจ้ง อบต.ทันที

หลังข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกไปว่าเจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บขยะทั้งหมดไปแล้ว ก็มีเพื่อนบ้านมาช่วยกันซ่อมแซมประตูเหล็กให้กับป้าปูโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และมีผู้ใจบุญจากจังหวัดเชียงใหม่ ได้ประสานมาทาง อบต.บางโฉลง เพื่อขอพาป้าปูไปดูแล ซึ่งเบื้องต้นป้าปูยังไม่ตอบรับ และขอคิดดูก่อน

ในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) อบต.บางโฉลง ได้นัดแพทย์ที่โรงพยาบาลบางพลี เพื่อนำป้าปูไปตรวจสุขภาพ หลังใช้ชีวิตอยู่กับขยะมานานกว่า 10 ปี

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
September 10, 2020 at 08:56AM
https://ift.tt/3hhkwrE

รายงานพิเศษ : เปิดใจ ป้าปู เลิกอาชีพเก็บขยะ - ช่อง 7
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานพิเศษ : เปิดใจ ป้าปู เลิกอาชีพเก็บขยะ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.