Search

Apple ปล่อยอัปเดท iOS 14.2 และ iPadOS 14.2 ให้นักพัฒนาแล้ว เพิ่ม Shazam เข้ามาในเมนูตั้งค่า - iphone-droid.net

biasa.prelol.com

iPad Air 4 นั้นเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเปลี่ยนดีไซน์ และชูโรงด้วยการเป็นอุปกรณ์รุ่นแรกของ Apple ที่ใช้หน่วปยระมวลผล A14 Bionic ก่อน iPhone เสียอีก แต่ใครที่มี iPad Air 3 อยู่ในมืออยู่แล้ว อาจจะยังเลว่าจะอัปเกรดเป็นรุ่นใหม่หรือไม่ เราก็เลยนำทั้ง 2 รุ่นมาเทียบกันให้เห็นแบบชัดๆ ครับ


iPad Air 3 / iPad Air4

หน้าจอแสดงผล

เริ่มด้วยหน้าจอกันก่อนเลยครับ ต้องบอกว่า iPad Air 4 เปลี่ยนไปทั้งหมดให้ดูคล้ายกับ iPad Pro เป็นขอบหน้าจอที่ไม่มีปุ่มใดๆ และบางกว่ามาก ทำให้ขนาดจอของ iPad Air 4 ใหญ่ถึง 10.9 นิ้ว ความละเอียด 2360 x 1640 พิกเซล พร้อมใช้ชนิดจอ Liquid Retina ขณะที่ iPad Air 3 ใช้จอ Retina ขนาด 10.5 นิ้ว ความละเอียด 2224 x 1668 พิกเซล แต่ทั้ง 2 รุ่นก็รองรับจอ True Tone เหมือนกัน


iPad Air 3 / iPad Air4

ดีไซน์

ตามที่บอกไปข้างต้นครับ ดีไซน์โดยรวม iPad Air 4 นั้นมีความบางของขอบหน้าจอมากขึ้น โดยเปลี่ยนปุ่ม Touch ID ไปติดตั้งอยู่ในปุ่มด้านบนแทน ขณะที่ iPad Air 3 นั้นอยู่ที่ด้านหน้า

กล้อง

ในด้านกล้องหลัง iPad Air 4 นั้นใช้เลนส์เดียวกับ iPad Pro ที่มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายวิดีโอ 4K@60fps ได้ ส่วนกล้องหน้าเป็นแบบ HD ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล และมี Smart HDR ขณะที่ iPad Air 3 มีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอสูงสุด 1080p@30fps แต่กล้องหน้าจะเหมือนกันครับ

สเปคภายใน

ด้านสเปคต้องบอกเลยว่า iPad Air 4 อัปเกรดไปถึงขั้นเรือธงเลยทีเดียว เพราะใช้ขุมพลัง A14 Bionic รุ่นใหม่ ขนาดเล็ก 5 นาโนเมตร พร้อม Neural Engine ส่วน iPad Air 3 ใช้ A12 Bionic รุ่นใหม่ ขนาด 7 นาโนเมตร พร้อม Neural Engine ซึ่ง iPad Air 4 มีความแรงมากกว่า iPad Air 3 ถึง 40% ส่วนด้านแบตเตอรี่สามารถใช้งานท่องเว็บผ่าน Wi‑Fi หรือดูวิดีโอได้นานสูงสุด 10 ชั่วโมงเท่ากันครับ

ทั้งนี้พอร์ตที่ใช้ก็เปลี่ยนไปเป็น USB Type-C แทนที่ Lightning แล้วสำหรับ iPad Air 4 ทำให้ชาร์จและส่งข้อมูลได้เร็วกว่า iPad Air 3 แน่นอน แถมรุ่นใหม่ยังแถมอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB‑C ขนาด 20 วัตต์มาให้ด้วย

อุปกรณ์เสริม

iPad Air 4 นั้นรองรับอุปกรณ์เสริมใหม่ๆ ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Magic Keyboard และ Apple Pencil รุ่นที่ 2 ส่วน iPad Air 3 นั้นรองรับ Apple Pencil รุ่นที่ 1 และ Smart Keyboard


iPad Air 3 / iPad Air4

อื่นๆ

  • ตัวเลือกสี iPad Air 4 มี 3 สีใหม่ ได้แก่ โรสโกลด์, เขียว และสกายบลู
  • iPad Air 4 รองรับ Wi‑Fi 6 ส่วน iPad Air 3 รองรับ Wi-Fi 5

ทั้งหมดนี้ก็เป็นความเปลี่ยนแปลงระหว่าง iPad Air 4 และ iPad Air 3 ครับ ซึ่งใครที่ต้องการดูฟีเจอร์อื่นๆ ก็สามารถรัชมได้ที่ : https://www.apple.com/th/ipad-air/

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
September 18, 2020 at 08:03AM
https://ift.tt/3hDYShj

Apple ปล่อยอัปเดท iOS 14.2 และ iPadOS 14.2 ให้นักพัฒนาแล้ว เพิ่ม Shazam เข้ามาในเมนูตั้งค่า - iphone-droid.net
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Apple ปล่อยอัปเดท iOS 14.2 และ iPadOS 14.2 ให้นักพัฒนาแล้ว เพิ่ม Shazam เข้ามาในเมนูตั้งค่า - iphone-droid.net"

Post a Comment

Powered by Blogger.