Search

รีวิว Vivo Y20 จอใหญ่ ดีไซน์สวย แบตอึด 5000mAh มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง กล้องหลัง 3 ตัว ราคา 5299 บาท - Flashfly

biasa.prelol.com

Vivo สานต่อความคุ้มค่าของสมาร์ทโฟน Y Series ในประเทศไทยอย่างต่อเรื่องหลังจากที่ได้วางจำหน่ายรุ่น Vivo Y50 และ Y30 ไปก่อนหน้าแล้ว ล่าสุดก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ล่าสุด Vivo Y20 ซึ่งได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามทันสมัย

โดยติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ขอบด้านข้าง (Side-Mounted Fingerprint Scanner) พร้อมด้วยฟีเจอร์ที่รองรับการใช้งานรอบด้าน แบตเตอรี่ใหญ่ถึง 5000 mAh ในราคาที่เป็นมิตรกับกระเป๋าสตางค์ และตอนนี้ได้เดินทางมาอยู่ในมือของทีมงาน @flashfly เรียบร้อยแล้ว ตามมาดูรีวิวกันได้เลย  

สเปกที่น่าสนใจของ Vivo Y20

  • – จอแสดงผล Halo FullView Display ขนาด 6.51 นิ้ว
  • – สแกนนิ้วด้านข้าง Side-Mounted Fingerprint Scanner
  • – ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 10.5 บนพื้นฐาน Android 10
  • – ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 460
  • – ความจำ RAM 4GB + ROM 64GB
  • – กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล
  • – กลัองหลัง 3 ตัว AI Triple Macro Camera
  • – รองรับเครือข่าย 4G LTE สนับสนุน 2 ซิมการ์ด 
  • – การเชื่อมต่อ Wi-Fi (2.4GHz/5GHz), Bluetooth 5.0, GPS, USB Type-C
  • – ระบบเซ็นเซอร์ Accelerometer, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, E-compass, Fingerprint Sensor, Virtual Gyroscope
  • – แบตเตอรี่ 5000mAh รองรับฟีเจอร์ Reverse Charging 
  • – ขนาดบอดี้ 164.41 x 76.32 x 8.41 มิลลิเมตร
  • – น้ำหนัก 192.3 กรัม

แกะกล่อง Vivo Y20

ก่อนจะเลื่อนลงไปทำความรู้จักกับ Vivo Y20 ทีมงาน @flashfly ขอพาไปสำรวจสิ่งที่อยู่ภายในกล่องเป็นอันดับแรก สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ Y Series ถูกบรรจุไว้ในกล่องสีน้ำเงินคาดด้วยสีขาว ซึ่งเป็นดีไซน์ใหม่ตามธีมสีของ Vivo 

หน้ากล่องพิมพ์ชื่อรุ่น Y20 และโลโก้ Vivo ขนาดใหญ่ มุมบนกล่องระบุความจำ RAM 4GB พร้อมด้วย ROM 64GB

หลังกล่องระบุจุดเด่นของ Vivo Y20 ไว้ 3 รายการ ได้แก่ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh, ระบบกล้องหลัง 3 ตัว AI Triple Macro Camera และ ติดตั้งเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ขอบด้านข้าง ถัดลงมาติดสติกเกอร์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน การผลิต และมาตรฐานต่างๆ ที่ผ่านการรับรอง

เมื่อยกฝากล่องออกไป จะพบกับซองกระดาษสีน้ำเงินที่มีแถบสีขาวด้านล่างธีมเดียวกับกล่องตัวเครื่อง

ข้างในแถมเคสใสมาให้ 

พร้อมเอกสารต่างๆ อย่างคู่มือการใช้งานฉบับเร่งด่วน, ข้อมูลสำคัญและบัตรรับประกัน 

รวมถึงแนบเข็มจิ้มถาดใส่ซิมการ์ดมาให้ด้วย

ชั้นถัดมาจะพบกับสมาร์ทโฟน Vivo Y20 ที่ได้รับการห่อหุ้มมาเป็นอย่างดี และติดฟิล์มกันรอยหน้าจอมาให้แล้ว

ชั้นล่างสุดเป็นที่เก็บสายเคเบิล Micro-USB 

และสุดท้ายอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ 10W Power Adapter (5V 2A)

ดีไซน์โค้ง 2.5D ไล่เฉดสีอย่างสวยงาม

บอดี้ของ Vivo Y20 ใช้ดีไซน์โค้ง 2.5D มีน้ำหนักเบา และเข้ากับสรีระของมือเพื่อให้จับถือได้อย่างสะดวก โดยมีให้เลือก 2 สีสันที่สวยงามสะดุดตา ได้แก่สีขาว Dawn White ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแสงในยามเช้า ให้ความรู้สึกอบอุ่นและมีชีวิตชีวา อีกตัวเลือกคือสีน้ำเงิน Nebula Blue ที่มีการไล่เฉดสีระหว่างสีน้ำเงินกับสีม่วง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเนบิวลาในห้วงจักรวาล

Vivo Y20 ใช้จอแสดงผล Halo FullView Display ความละเอียด 1600 x 720 พิกเซล ขนาด 6.5 นิ้ว ให้อัตราส่วนภาพ 20:9 มาพร้อมเทคโนโลยี In-cell ทำให้หน้าจอแสดงสีสันและรายละเอียดได้อย่างคมชัด และยังมีโหมด Eye Protection ช่วยกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา

ขอบด้านข้าง มีความบาง 8.41 มิลลิเมตร ติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ที่ขอบด้านข้าง ใต้ปุ่มปรับระดับเสียง 

อีกข้างหนึ่งมีถาดใส่ซิมการ์ด รองรับ 2 ซิม ขนาดนาโน และสามารถใส่การ์ด MicroSD ได้อีกช่อง

ด้านล่างมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, ไมโครโฟน, พอร์ตเชื่อมต่อ Micro-USB และลำโพง

ส่วนด้านบนติดตั้งลำโพงสนทนาไว้จนสุดขอบบน เหนือตำแหน่งของกล้องเซลฟี่

สแกนนิ้วด้านข้าง Side-Mounted Fingerprint Scanner

Vivo Y20 ติดตั้งเซอร์สแกนลายนิ้วมือรวมกับปุ่มเพาเวอร์ไว้ที่ขอบด้านข้าง (ใต้ปุ่มปรับระดับเสียง) สามารถปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว ภายในเวลาเพียง 0.33 วินาที

และยังสนับสนุนเทคโนโลยี Face Wake สามารถใช้กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ช่วยสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคได้ในเวลาเพียง 0.37 วินาที 

กล้องหลัง 3 ตัว AI Triple Macro Camera

Vivo Y20 ได้รับการติดตั้งกล้องหลัง 3 ตัว เรียกว่าระบบ AI Triple Macro Camera มาพร้อมโหมด Face Beauty, Portrait Light Effects และ Selfie Filters โดยกล้องหลังทั้ง 3 ตัว ประกอบด้วย

  • กล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง F2.2 ระบบโฟกัส PDAF 
  • กล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง F2.4 ช่วยถ่ายภาพบุคคลให้โดดเด่น ด้วยการละลายฉากหลังอย่างแม่นยำ ทำให้ภาพถ่ายมีมิติมากขึ้น
  • กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล รูรับแสง F2.4 รองรับการถ่ายภาพในระยะใกล้ 4 เซนติเมตร

นอกจากโหมด Portrait กับ Super Macro ยังรองรับโหมด Face Beauty, Portrait Light Effects, Panorama, Live Photo, Slo-mo, Time-Lapse และ Professional ตามแบบฉบับของสมาร์ทโฟน Vivo 

ถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 1080P Full HD แต่ถ้าจะเปิดโหมดบิวตี้ไปด้วยต้องลดความละเอียดลงมาที่ 720P

กล้องหน้า

Vivo Y20 มาพร้อมกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง F1.8 ติดตั้งไว้ในรอยบากรูปทรงหยดน้ำ รองรับการถ่ายภาพเซลฟี่ ถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 1080P Full HD แต่ถ้าจะเปิดโหมดบิวตี้ไปด้วยต้องลดความละเอียดลงมาที่ 720P เช่นเดียวกับกล้อง

และกล้องหน้ายังช่วยในการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคหน้าจอได้อีกด้วย

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง

ประสิทธิภาพ Snapdragon 460

Vivo Y20 ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 460 ผลิตด้วยเทคโนโลยี 11 นาโนเมตร ประกอบด้วยซีพียู 1.8GHz Octa Core พร้อมด้วยจีพียู Adreno 610 ได้รับการปรับปรุงซีพียูให้มีประสิทธิภาพขึ้น 70% และจีพียูมีประสิทธิภาพขึ้น 60% เมื่อเทียบกับชิป Snapdragon 450

ทำให้ Vivo Y20 เล่นเกมยอดนิยมได้อย่างสบาย ใครที่ชอบเล่น ROV ก็หายห่วงเพราะลืนไหลระดับ 60FPS เลยทีเดียว

Vivo Y20 ยังให้ความจำ RAM ถึง 4GB จับคู่กับ ROM 64GB และสามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ไว้ในการ์ด MicroSD ได้สูงสุด 256GB

Multi-Turbo 3.0 

นอกจากชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Vivo Y20 ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Multi-Turbo 3.0 ซึ่งประกอบด้วย Center Turbo ช่วยให้การเปิดแอพพลิเคชั่นทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และ AI Turbo ช่วยวิเคราะห์ปัญหาของระบบที่อาจเกิดขึ้นกับแอพพลิเคชั่นหรือเกมที่ผู้ใช้งานติดตามเพิ่มเติม รวมไปถึงช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของเครือข่ายให้ดีขึ้น ระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็ว ทำให้การเล่นเกมและใช้งานทั่วไปราบรื่นยิ่งขึ้น

Ultra Game Mode

Vivo Y20 สนับสนุน Ultra Game Mode เวอร์ชั่นใหม่ ที่มาพร้อม Esports Mode ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างจริงจัง และยังเพิ่มความสมจริงด้วยระบบตอบสนองแบบ 4D Game Vibration 2.0 

ไม่ต้องเสียเวลารอเข้าเกม ด้วยฟีเจอร์ Game Countdown แสดงเวลานับถอยหลังก่อนเริ่มเกมบนหน้าต่างขนาดย่อ ทำให้เจ้าของสมาร์ทโฟน Vivo Y20 ใช้เวลาระหว่างรอเข้าเกมใช้งานฟีเจอร์อื่นได้ และเมื่อเกมพร้อมเล่น ก็สามารถสลับกลับมาในเกมได้ทันที

Ultra Game Mode ยังมีโหมดห้ามรบกวน ช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆ เพื่อไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม นอกจากนี้ ยังสามารถจับภาพหน้าจอได้ด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวบนแถบเลื่อนด้านข้าง โดยจะถูกบันทึกไว้ในอัลบั้มเกมโดยอัตโนมัติ

Funtouch OS 10.5 

Vivo Y20 ทำงานบนพื้นฐานระบบปฏิบัติการ Android 10 ครอบทับด้วย Funtouch OS 10.5 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

Dynamic Effects ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าภาพเคลื่อนไหวบนหน้าจอ ปลดล็อคหน้าจอ เอฟเฟกต์จดจำใบหน้า และการแสดงผลอื่นๆ ได้อีกมากมาย

EasyShare ช่วยให้เจ้าของ Vivo Y20 สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำได้อย่างง่ายดาย 

iManager เป็นผู้ช่วยที่คอยดูแลระบบต่างๆ เช่น ทำความสะอาดไฟล์ขยะในสมาร์ทโฟน หรือสแกนหาปัญหาในเวลากลางคืน ทำให้ Vivo Y20 ดูเหมือนเครื่องใหม่อยู่ตลอดเวลา

แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh

Vivo Y20 มีจุดเด่นที่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ด้วยความจุ 5000mAh และยังประหยัดพลังงานด้วยเทคโนโลยี AI สามารถรับชมวิดีโอ HD ในรูปแบบออนไลน์ ได้นานสูงสุด 16 ชั่วโมง หรือเล่นเกมได้นานถึง 11 ชั่วโมง

Vivo Y20 ยังรองรับฟีเจอร์ Reverse Charging หรือ ใช้งานเป็น Power Bank ชาร์จแบตเตอรี่ให้อุปกรณ์อื่นได้ ผ่านสายเคเบิล OTG 

สรุป

Vivo Y20 ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนสุดคุ้มที่มาพร้อมฟีเจอร์ครบครันตามแบบฉบับของ Y series ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ด้วยชิปประมวลผลรุ่นใหม่ การออกแบบสวยงาม เพิ่มความทันสมัยด้วยการสแกนลายนิ้วมือที่ขอบด้านข้าง ระบบกล้องหลัง 3 ตัว ที่ทำได้ดีในโหมด Portrait และ Super Macro อีกทั้งยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh ใช้งานหนักๆ ได้ทั้งวันโดยไม่ต้องกังวลว่าแบตเตอรี่จะหมดก่อน

Vivo Y20 พร้อมเป็นเจ้าของได้แล้วในราคา 5,299 บาท ที่ Vivo Brand Shop ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

#VivoY20

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
September 03, 2020 at 02:00AM
https://ift.tt/32JFYjy

รีวิว Vivo Y20 จอใหญ่ ดีไซน์สวย แบตอึด 5000mAh มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง กล้องหลัง 3 ตัว ราคา 5299 บาท - Flashfly
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รีวิว Vivo Y20 จอใหญ่ ดีไซน์สวย แบตอึด 5000mAh มาพร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างตัวเครื่อง กล้องหลัง 3 ตัว ราคา 5299 บาท - Flashfly"

Post a Comment

Powered by Blogger.