Search

สรุป 15 ข้อของ iPad Air 4 ราคา 19,900 และ 24,900 บาท ที่เปิดตัวปี 2020 - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

4. กล้องหลัง 12 MP

iPad Air 4 มาพร้อมกับกล้องหลัง 12 MP จึงกลายเป็นแท็บเล็ตที่พร้อมสำหรับการตัดต่อวิดีโอ ด้วยความละเอียดระดับนี้ใช้ทำงานถ่ายภาพและตัดต่อได้จบ ซึ่งกล้องของไอแพดแอร์รุ่นก่อนหน้ามีความละเอียดเพียง 8 MP เท่านั้น กล้องหลังนี้ถ่ายวิดีโอ 4K 60 เฟรมได้ แต่หากซื้อมาเพื่องานตัดต่อโดยเฉพาะ รุ่น 64 GB อาจจะไม่พอ

5. กล้องหน้า 7MP

กล้องหน้าของ iPad Air 4 ใช้ Facetime และถ่ายในภาวะแสงน้อย แต่ถือว่าทางแอปเปิลปรับเปลี่ยนกล้อง Selfie ของ iPad Air 4 เล็กน้อยเท่านั้น

6. รองรับ Apple Pencil Gen 2

iPad Air 4 รองรับการใช้งานปากกา Apple Pencil รุ่นที่ 2 ซึ่งมีความสาสมารถเพิ่มเติมคือใช้ด้านก้นดินสอเป็นยางลบได้ และลงน้ำหนักหนักเบาได้ แตกต่างจากรุ่น 1 ถือว่าน่าสนใจสำหรับนักเรียน นักศึกษา

7. ใช้งานร่วมกับ Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio

นอกจากนี้ iPad Air 4 ยังใช้งานร่วมกับ Magic Keyboard และ Smart Keyboard Folio ซึ่งเป็นคีย์บอร์ดที่ใช้ร่วมกับ iPad รุ่นที่ 8 ได้ด้วย มีคุณสมบัติเป็นคีย์บอร์ดและพกพาเป็นเคสป้องกันตัวเครื่องได้

8. USB-C ขนาด 20 วัตต์

สาย USB-C ทำให้การชาร์จและโอนถ่ายข้อมูลทำได้รวดเร็วกว่าสาย Lightning ทำให้ iPad Air นั้นรวดเร็วขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมให้คุณนำ iPad ไปใช้ได้ต่อจอ หรืออุปกรณ์อื่นๆ โดยไม่ต้องใช้สายแปลง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้ใช้งานรอคอย

9. มีสีใหม่ รวมทั้งหมด 5 สี

นอกจากสีดั้งเดิมที่มีอยู่ใน iPad Air ก็มีสีใหม่เพิ่มขึ้นมา รวมแล้วมี 5 สี เทาสเปซเกรย์, เงิน, โรสโกลด์, เขียว และสกายบลู ซึ่งถูกใจหลายๆ คน และตัวเครื่องบอดี้เป็นอะลูมิเนียม มีความแข็งแรง ให้ความสัมผัสที่หรูหรา

10. CPU เร็วขึ้น 40%

การประมวลผลของ iPad Air 3 ว่าเร็วแล้ว ตัว iPad Air 4 เร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 40% แอปเปิลเคลมมาขนาดนี้แล้วต้องไปลองเครื่องเปรียบเทียบดูก่อน

11. กราฟิกเร็วขึ้น 30%

การทำงานกราฟิกอย่าง แต่งภาพ เล่นเกม และตัดต่อวิดีโอ สามารถทำได้เร็วขึ้น 30% เทียบกับ iPad Air รุ่นก่อน ยกตัวอย่างจากภาพกราฟิกจากการเล่นเกมที่สวยขึ้น

12. ตัดต่อวิดีโอระดับ 4K

ด้วยความละเอียดของกล้องที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลที่ทรงพลัง ทำให้คุณตัดต่อคลิปวิดีโอระดับ 4K ได้เลย ไม่ต้องผ่านการแปลงไฟล์หลายอุปกรณ์อีกต่อไป 

13. การเรียนรู้ของระบบเร็วขึ้น 10 เท่า

ในส่วนของการรับคำสั่งด้วยเสียง หรือการพิมพ์ รวมถึงการสัมผัส จะทำได้เร็วขึ้น 10 เท่า เพื่อใช้แยกแยะอุปกรณ์ Apple Pencil การสัมผัสหน้าจอด้วยนิ้วมือ เพื่อไม่ให้ผู้ใช้งานรู้สึกว่าเครื่องหน่วง

14. WiFi 6 และรุ่น Cellular ใช้งาน LTE เร็วขึ้น 60%

iPad Air 4 มีอุปกรณ์ที่รองรับอินเทอร์เน็ตไร้สายแบบ WiFi 6 ซึ่งสามารถรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสุดได้ 10 Gbps แอปเปิลเคลมว่า iPad Air 4 ใช้งาน LTE ได้เร็วขึ้น 60% จากรุ่นก่อน ซึ่งเป็นการใช้งานจากระบบเซลลูลาร์เท่านั้น ทำให้คุณเชื่อมต่อได้ทุกที่ ไม่ว่าจะที่บ้านหรือนอกสถานที่ ก็ใช้งานเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย LTE ได้สะดวก

15. แบตเตอรี่อยู่ได้นานสูงสุด 9 ชั่วโมง

iPad Air 4 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นานถึง 9 ชั่วโมง เมื่อใช้งานเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบเซลลูลาร์ และ 10 ชั่วโมง เมื่อใช้งานผ่าน WiFi

iPad Air 4 vs iPad Pro

หากคุณคิดว่าประสิทธิภาพของ iPad Air 4 เทียบกับ iPad Pro ที่เป็นรุ่นท็อปของแอปเปิล ต้องเทียบการใช้งานให้ดีก่อน ทั้งสองรุ่นใช้หน้าจอ Liquid Retina ที่เหมือนกัน แต่มีความแตกต่างกันที่ขนาดหน้าจอ และพื้นที่ความจำในตัวเครื่อง รวมถึงหน่วยประมวลผลที่ต้องเลือกระหว่าง A12Z ใน iPad Pro หรือ A14 ใน iPad Air 4 รวมถึงน้ำหนักเมื่อประกอบพร้อมกับเคส ที่ iPad Air 4 จะเบาว่าประมาณ 180 กรัม


โปรโมชั่นที่มาพร้อมกับ iPad Air 4 ที่แอปเปิลมอบให้กับผู้ที่สั่งซื้อนี้ คือ ให้ใช้งาน APPLE TV+ ฟรี 1 ปี แต่ iPad Air 4 จะวางขายหลังจากที่ตัวเครื่องได้รับการตรวจสอบและผ่านการตรวจสอบรับรองมาตรฐานจาก กสทช.แล้ว คาดว่าแล้วเสร็จในเดือนตุลาคมนี้.

ที่มา : apple.com

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
September 16, 2020 at 03:51PM
https://ift.tt/3c0PVh0

สรุป 15 ข้อของ iPad Air 4 ราคา 19,900 และ 24,900 บาท ที่เปิดตัวปี 2020 - ไทยรัฐ
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สรุป 15 ข้อของ iPad Air 4 ราคา 19,900 และ 24,900 บาท ที่เปิดตัวปี 2020 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.