Search

รายงานพิเศษ : สนามบินเบตง พร้อมเปิด ธ.ค.นี้ - ช่อง 7

biasa.prelol.com
สิ้นสุดทางเลื่อน จบสิ้นการรอคอยกว่า 25 ปี ของชาวเบตง กับสนามบินลำดับที่ 29 สนามนานาชาติบินเบตงใต้สุดแดนสยาม ความฝันของ ชาวเบตง จ. ยะลา ภายใต้งบประมาณ 1,900 ล้านบาท ก่อสร้างบนเนื้อที่ 921 ไร่ ตามแผนโครงการเมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการคมนาคม ขยายโอกาส ด้านการค้า การลงทุน และ ต้อนรับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาด ที่กำลังจะคลี่คลาย จากนี้ สนามบินเบตง จะเป็น ศูนย์กลางด้านการคมนาคมทางอากาศที่สำคัญ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ที่เชื่อมโยงกับประเทศมาเลเซีย และกลุ่มประเทศในอาเซียนได้อย่างแข็งแกร่ง

สนามบินนานาชาติเบตงมีศักยภาพ เทียบเท่าสนามบินนราธิวาส รองรับผู้โดยสารได้ชั่วโมงเร่งด่วนได้ 300 คน ต่อชั่วโมง หรือเกือบ 900,000 คนต่อปี หรือสามารถรองรับเครื่องบินขนาดเล็ก ATR 75 ที่นั่ง จำนวน 3 ลำ และ เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ

สนามบินนานาชาติเบตง ออกแบบภายใต้แนวคิดอัตลักษณ์ท้องถิ่นและลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่แวดล้อมไปด้วยภูเขา ใช้ไผ่ตง ซึ่งเป็นไม้ขึ้นชื่อของจังหวัด และ หินอ่อน ที่มีลวดลายสื่อถึงทะเลและสายหมอก มาตกแต่งอาคารผู้โดยสาร ผสมผสานสถาปัตย์ โค้งมน และ รูปทรงร่วมสมัย ล้อไปกับทิวเขาที่อยู่รายล้อมสนามบิน การท่าอากาศยานจึงกล้าการันตีว่า ที่นี่คือสนามบินที่สวยที่สุดในประเทศไทยอีกแห่งหนึ่ง

เมื่อการเดินทางสะดวกขึ้น หลังจากนี้ต้องจับตาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าจะเพิ่มขีดความสามารถ ทำให้เมืองเบตงรองรับนักท่องเที่ยว และนักลงทุนที่กำลังจะเข้ามาเพิ่มในพื้นที่ได้มากน้อยแค่ไหน ให้สมกับคำว่า “สวรรค์บนดิน สนามบินเบตง”

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
September 19, 2020 at 01:17PM
https://ift.tt/2FMkOts

รายงานพิเศษ : สนามบินเบตง พร้อมเปิด ธ.ค.นี้ - ช่อง 7
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานพิเศษ : สนามบินเบตง พร้อมเปิด ธ.ค.นี้ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.