Search

นายกฯ ชี้ วันหยุดพิเศษแค่ดำริไว้ ทำได้หรือไม่ต้องรอ หากมีจะบอกล่วงหน้า - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

“บิ๊กตู่” แถลงหลังประชุม ครม. วันหยุดพิเศษแค่ดำริไว้ ทำได้หรือไม่ต้องรอ หากมีจะบอกล่วงหน้าเพราะต้องมีแผนท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้ให้ไปดูเดือน ต.ค.ก่อน ขณะวีซ่านักท่องเที่ยวแบบใหม่ ย้ำ ต้องกักตัว

วันที่ 15 ก.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงเรื่องวันหยุดพิเศษ ว่า เพียงดำริไว้ แต่จะทำได้หรือไม่ และเมื่อไหร่ อย่างไร ก็ต้องรอเวลา อย่าเพิ่งไปลือกันมากมาย ถ้าจะมีวันหยุดพิเศษขึ้นมาก็ต้องประกาศล่วงหน้าเพื่อที่จะได้มีแผนการท่องเที่ยว เพราะหากประกาศแบบกระชั้นชิดก็คงไม่ได้อะไรขึ้นมา

“ตอนนี้ขอให้ไปดูในเดือน ต.ค. มันมีวันหยุดธรรมดา วันหยุดนักขัตฤกษ์มีอยู่แล้ว ก็ไปดูตรงนั้นไว้ก่อน อย่ามาบอกว่ารัฐบาลไม่บอกก่อน เพราะไม่ได้พิเศษอะไร ถ้าพิเศษจะบอกล่วงหน้า”

ขณะที่เรื่องการออกวีซ่านักท่องเที่ยวแบบใหม่ (Special Tourist Visa) พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า วันนี้มีการหารือกัน แต่ขอให้รอฟังทาง ศบค. อีกครั้ง เพราะต้องการมีรับฟังความเห็นและดำเนินการอีกหลายส่วน สิ่งสำคัญยืนยันว่าต้องมีการกักตัว 14 วันทุกคนในพื้นที่กำหนด ไม่ไปแพร่ระบาดข้างนอก ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ในสิ่งที่มันควรจะเป็น เพื่อให้เกิดความไว้วางใจซึ่งกันและกัน อีกทั้ง ระบบสาธารณสุขของไทยเราดีที่สุด อันดับต้นๆ ของโลก ต้องมั่นใจตรงนี้ และข้อสำคัญการ์ดอย่าตก ซึ่งหลายพื้นที่ หลายกิจกรรมที่ผ่อนคลายให้ ก็เริ่มความเข้มงวด ซึ่งเสี่ยงอันตรายที่จะเกิดขึ้น ถ้าหากไม่สามารถทำตามมาตรการต่างๆ ก็อย่ามาโทษรัฐบาล เพราะเป็นกรอบที่วางไว้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
September 15, 2020 at 01:50PM
https://ift.tt/2RsPuCM

นายกฯ ชี้ วันหยุดพิเศษแค่ดำริไว้ ทำได้หรือไม่ต้องรอ หากมีจะบอกล่วงหน้า - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นายกฯ ชี้ วันหยุดพิเศษแค่ดำริไว้ ทำได้หรือไม่ต้องรอ หากมีจะบอกล่วงหน้า - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.