Search

วัดช่องแสมสาร เปิดตู้ยาสามัญประจำวัด ให้ประชาชนมาหยิบใช้ - คมชัดลึก

biasa.prelol.com

เรื่องราวดีดี ทางด้านวัดช่องแสมสาร เปิดตู้ยาสามัญประจำวัด ให้กับประชาชน เพื่อนำไปใช้บรรเทาอาการป่วยเบื้องต้น

เมื่อเวลา 10.19 น.ของวันนี้ 19 พ.ค.63 พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ได้จัดให้มีพิธีเปิด ตู้ยาสามัญประจำวัด แพทย์แผนโบราณ และแพทย์ แผนปัจจุบัน ถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อให้ญาติโยมนำไปใช้บำบัดเบื้องต้น ตามอาการ   ณ บริเวณต้น ศรีมหาโพธิ์ วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี  ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี สจ.เสน่ห์ พิทักษ์กรณ์ นาย สามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี นางสายภิญย์ สิชฌนุกฤษฏ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดชลบุรี ร่วมตัดริบบิ้นในพิธีเปิด   ตู้ยาสามัญประจำวัด และมี คณะสงฆ์ วัดช่องแสมสาร มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ้น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เข้าร่วมในพิธี 


ติดตามข่าวสาร "คมชัดลีก" ผ่าน Line official
เพิ่มเพื่อน

พระครูวิสารทสุตากร กล่าวว่า การเปิดตู้ยาสามัญประจำวัด เพื่อเป็นการถวายเป็นพุทธบูชา รำลึกถึงพระพุธองค์ทื่ทรงพยาบาลภิกขุใข้ในสมัยพระพุทธกาล ประจวบกับ เหตุการณ์ ในปัจจุบัน  เกิดเชื้อไวรัส โควิด-19 ระบาด ทางวัดจึงเปิดตู้ยาสมุนไพรตำหรับโบราณ มาให้สาธุชนนำไปรักษา ยามเจ็บป่วยตามอาการ เพื่อบำบัดเบื้องต้น

  ในส่วนของ ตู้ยาสามัญประจำวัดนั้น มีทั้ง ยาหม่อง ยาดม ยาอม โบตัน ยาหอม มีหลากหลายชนิด แก้ปวดเมื่อย และท่านใดจะนำ ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือยาแพทย์แผนโบราณ หรือปัจุบัน ที่ไม่ได้ใช้ ก็สามารถนำมาใส่ตู้ สามัญประจำวัด ทางวัดยินดีรับบริจาค เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชาชนที่เจ็บไข้  ที่มีการป่วย พวกเขาเหล่านี้ ก็จะสามารถมาเอายาที่ตู้ยาสามัญประจำวัด ยาไปใช้บรรเทาอาการในเบื้องต้นได้  

  นิราช ทิพย์ศรี/นันทพล ทิพย์ศรี ข่าวภูมิภาค ชลบุรี 


Let's block ads! (Why?)



"สามัญ" - Google News
May 19, 2020 at 07:22PM
https://ift.tt/2WMJPLg

วัดช่องแสมสาร เปิดตู้ยาสามัญประจำวัด ให้ประชาชนมาหยิบใช้ - คมชัดลึก
"สามัญ" - Google News
https://ift.tt/3fKFLCA
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "วัดช่องแสมสาร เปิดตู้ยาสามัญประจำวัด ให้ประชาชนมาหยิบใช้ - คมชัดลึก"

Post a Comment

Powered by Blogger.