Search

“เอิ๊ต ภัทรวี” สะสมความคิดถึง ใส่ลงในเพลงพิเศษ “จนกว่าเราจะได้พบกัน” (คลิป) - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่กักตัวเองอยู่บ้าน จึงเกิดเป็นซิงเกิลพิเศษ “จนกว่าเราจะได้พบกัน” จาก เอิ๊ต–ภัทรวี ศรีสันติสุข ค่าย มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส ในเครือ มิวซิกมูฟ ได้ทำเพลงในสตูดิโอของตัวเองที่บ้าน ซึ่งในทุกขั้นตอนเป็นรูปแบบการ Work From Home

เพลงนี้จึงใช้เวลาแค่วันเดียวในการเขียนเนื้อเพลง หลังจากได้เลือกทำนอง ผ่านความตั้งใจของ เอิ๊ต–ภัทรวี ที่ขอเป็นส่วนเล็กๆ พูดแทนความคิดถึงที่อยู่รอบตัวของทุกๆคนในช่วงเวลาแบบนี้ เพลง “จนกว่าเราจะได้พบกัน” พูดถึงช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องเว้นระยะจากกัน บางคนต้องทำงานที่บ้าน บางคู่รักไม่ได้เจอกัน หรือบางครอบครัวต้องห่างกันเพื่อกักตัว จึงเกิดเป็นช่องว่างความคิดถึงในทุกๆสถานะไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรัก หรือในครอบครัว

เอิ๊ต–ภัทรวี กล่าวว่า “ไอเดียเริ่มจากพี่โอ๊บกับเอิ๊ต อยากทำเพลงที่ตรงกับสถานการณ์ ให้เป็นเพลงแทนความคิดถึงให้กัน เพราะจริงๆเราทำเพลงใหม่ที่เตรียมตัวจะปล่อยกันไว้แล้ว แต่ด้วยเหตุการณ์ยังทำไม่ได้ เพลงนี้จึงเป็นผลผลิตของการ Work Form home จริงๆ เป็นช่วงที่เอิ๊ตทำเพลงอยู่ที่บ้านทุกวัน และเป็นเพลงแรกที่ทำงานกับพี่โอ๊บ แล้วไม่ต้องแก้เมโลดี้ แบบครั้งเดียวผ่าน เอิ๊ตส่งไปประมาณสี่เพลงพี่โอ๊บเลือกเพลงนี้

มาถึงขั้นตอนการเขียนเนื้อเพลง ก็ทำผ่านเดโม โดยให้ทีมเขียนเพลงทุกคนฟัง มี พี่เอก วง Season Five (ซีซันไฟฟ์), เอิง วง ALIZ (เอลิซ) และ พี่จันทร์ ผ่านการประชุมในโปรแกรมซูม ใช้เวลาเกือบทั้งวัน กินข้าว 3 มื้อหน้าคอมพิวเตอร์ สุดท้ายก็ได้เนื้อเพลงเพลงนี้มา เป็นครั้งแรกเลยที่เขียนเพลงแบบไม่เจอหน้ากันกับทีม เนื้อหาของเพลงนี้ทุกคนอยากจะให้มันเซอร์เรียล พูดถึงความคิดถึง เก็บหยอดกระปุกไว้ในทุกวัน สะสมไปเรื่อยๆ อดทน และดูแลตัวเอง เหมือนอดออมกับความรู้สึกคิดถึงนี้ไว้ ในเวลาที่เราได้เจอกันมันจะเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ หรือทุกอย่างคลี่คลาย เราจะมีความสุขขนาดไหน”.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
May 13, 2020 at 07:15AM
https://ift.tt/2WpjmTy

“เอิ๊ต ภัทรวี” สะสมความคิดถึง ใส่ลงในเพลงพิเศษ “จนกว่าเราจะได้พบกัน” (คลิป) - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "“เอิ๊ต ภัทรวี” สะสมความคิดถึง ใส่ลงในเพลงพิเศษ “จนกว่าเราจะได้พบกัน” (คลิป) - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.