Search

อย่างเข้ม! FORD RANGER THUNDER เวอร์ชั่นแต่งพิเศษ - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

Ranger รุ่น Thunder ที่ได้รับการออกแบบใหม่นั้น มาในสีตัวถังภายนอก Sea Grey พร้อมไฮไลต์ทริมสีแดงบนขอบกระจังหน้าและสปอร์ตบาร์ที่กระบะท้ายคล้ายกับ FX4 นอกจากนี้คุณยังจะสังเกตเห็นป้าย Thunder อันหนาทึบที่ประตูหน้าและฝาท้าย เพื่อบ่งบอกตัวตนถึงความแตกต่างจาก Ranger Wildtrak

การปรับปรุงอื่นๆ ของ Ford Ranger Thunder รวมไปถึงการใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว สีดำ พร้อมกระจังหน้าใหม่ กันชนหน้ามีชิ้นงานพลาสติกสีดำ กรอบพลาสติกไฟตัดหมอกและมือจับประตูด้านนอกทำด้วยสีดำ อุปกรณ์พิเศษคือแผ่นเลื่อนเปิด-ปิดกระบะสีดำ ไฟหน้า LED แบบรมดำ กาบบันไดข้างพลาสติกสีดำ 

ภายในห้องโดยสารของ Ford Ranger Thunde ได้รับการตกแต่งใหม่ ใช้โทนสีดำเบาะ แดชบอร์ดคอนโซล แผงประตู พวงมาลัย เย็บตะเข็บด้วยด้ายสีแดงทั่วทั้งห้อง อุปกรณ์ภายในส่วนใหญ่ยกมาจาก Ranger รุ่น Wilddtrak พนักพิงศีรษะปักสัญลักษณ์ Thunder ด้วยด้ายสีแดง ซึ่งเป็นสีที่นำไปเย็บบนพวงมาลัย ที่นั่ง และแผงหน้าปัด ในขณะเดียวกัน กาบบันไดบริเวณประตูมีการส่องสว่างด้วยสีแดง แดชบอร์ดคอนโซลมีการปรับรายละเอียดในด้านของสีสันและผิวสัมผัสที่ให้ความแตกต่างกันในแต่ละโซน โดยเพิ่มความหรูหราของงานตกแต่ง ซึ่งส่วนใหญ่ใช้พลาสติก ช่องแอร์ทรงเหลี่ยม จอแสดงผลส่วนกลางขนาดความกว้าง 8 นิ้ว สั่งงานด้วยระบบสัมผัสที่หน้าจอ หรือ touch screen สามารถสั่งการด้วยระบบเสียงแบบใหม่ล่าสุดโดยออกแบบให้ทำงานได้ง่ายและรวดเร็วในการเลือกใช้โปรแกรมการปรับตั้ง เช่น การเลือกเพลง หรือสั่งงานเสียงในระบบปรับอากาศก็ยังทำได้อีกด้วย จอแสดงผลกลางขนาด 8 นิ้ว เปรียบเหมือน Center Control ของการควบคุมระบบต่างๆ ในรถ เช่น แอร์ด้านหน้าและด้านหลัง ก็ยังแสดงผลในรูปแบบดิจิตอล และสามารถควบคุมผ่านหน้าจอ 8 นิ้ว การสั่งงานด้วยระบบสัมผัสมีความเร็วแค่ใช้นิ้วแตะไปที่หน้าจอเพื่อสั่งงาน SYNC 3 สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นที่มีระบบบลูทูธได้อย่างรวดเร็ว SYNC 3 ยังมาพร้อมกับระบบนำทางด้วยดาวเทียมหรือเนวิเกเตอร์ จอแสดงผลส่วนกลางขนาด 8 นิ้ว ยังแจ้งเตือนข้อมูลต่างๆ รวมถึงการเข้า-ออกจากเมนูที่ง่ายและสะดวก แถมยังคอยแจ้งองศาและทิศทางของรถขณะที่กำลังมุ่งหน้าอีกด้วย สำหรับการแสดงผลด้วยรูปแบบกราฟิกที่คมชัด ประกอบด้วย การแจ้งเตือนอุณหภูมิจากภายนอกที่ค่อนข้างเที่ยงตรง แจ้งเวลาแบบตัวเลขดิจิตอล เป็นมอนิเตอร์ของภาครับวิทยุ AM-FM มอนิเตอร์ของการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ภายนอก เช่น i-Pod / USB / โทรศัพท์ไร้สายแบบ Bluetooth / Wireless and Internet / ระบบสั่งงานด้วยเสียง Voice Control / การปรับตั้งเสียงกลาง-แหลม-เบส ของระบบเครื่องเสียงติดรถ / มอนิเตอร์ของระบบปรับอากาศแบบแยกโซน / มอนิเตอร์ของเครื่องเล่น CD/MP3 / ปฏิทิน / ระบบ Media Player เป็นจอแสดงผลที่มีความคมชัดสูงใช้ได้ และออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างง่ายดายผ่านการสัมผัสลงไปบนหน้าจอ

ภายใต้ฝากระโปรง Ranger Thunder ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบสี่สูบขนาด 2.0 ลิตร เครื่องยนต์ตัวใหม่แบบดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 4 สูบ ทรงพลังและมีขนาดเล็กลง มีน้ำหนักเบา ปล่อยมลพิษต่ำและประหยัดกว่าเครื่องรุ่นเก่าทั้ง 3.2 ลิตร และ 2.2 ลิตร แรงม้ากับแรงบิดจัดเต็มด้วยการบูสต์อากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ด้วยเทอร์โบ 2 ลูก และอัตราทดเกียร์ที่แคบลง เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง ปริมาตรความจุ 1,996 ซีซี. อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ High-Pressure (HP Turbo) เทอร์โบแรงดันสูง และ Low-Pressure (LP Turbo) เทอร์โบแรงดันต่ำ ควบคุมด้วยวาล์ว Bypass) กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย Paddle Shift เครื่อง Bi-Turbo ใช้สายพานไทม์มิ่งแบบจุ่มในน้ำมันเครื่อง Belt-in-oil Primary Drive ฝาครอบเครื่องยนต์มีโฟมดูดซับเสียง เพื่อลด NVH : Noise Vibration Hashness ฝาครอบ Compressor ระบายความร้อนด้วยน้ำ ลูกสูบอะลูมิเนียมหล่อซ้ำที่ขอบแอ่งหัวลูกสูบ Bowl Edge Re-Melt

อุปกรณ์ตกแต่งที่สร้างความแตกต่าง ทำให้ Ranger Thunder ดูแปลกใหม่สำหรับลูกค้ายุโรปที่อยู่ตามชนบทและชอบใช้รถกระบะมากกว่ารถเก๋ง เป็นความสะดวกสบายและมีสไตล์ในราคาประมาณ 1.6 ล้านบาท นอกจากนี้ Ford Ranger ยังเป็นผลิตภัณฑ์กระบะที่ขายดีที่สุดในยุโรป ซึ่งมีความอเนกประสงค์และความทนทาน ตามขีดความสามารถที่กำหนดในสเปก. 


อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
May 22, 2020 at 10:00AM
https://ift.tt/3cOXPtn

อย่างเข้ม! FORD RANGER THUNDER เวอร์ชั่นแต่งพิเศษ - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อย่างเข้ม! FORD RANGER THUNDER เวอร์ชั่นแต่งพิเศษ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.