Search

ญี่ปุ่นอนุมัติงบพิเศษรอบ2 อีก21.9 ล้านล้านเยน ช่วยSME-การแพทย์ - efinanceThai

biasa.prelol.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า รัฐสภาญี่ปุ่นมีมติอนุมัติงบประมาณพิเศษในรอบที่ 2 เป็นวงเงิน 21.9 ล้านล้านเยน (2.98 แสนล้านดอลลาร์) เพื่อช่วยเหลือหน่วยงานทางการแพทย์ในการต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นอยู่ในภาวะชะลอตัว

  ซึ่งงบประมาณพิเศษในรอบที่ 2 นี้ จะถูกนำไปรวมกับงบของกองทุนกระตุ้นเศรษฐกิจญี่ปุ่นที่มีวงเงินสูงถึง 117 ล้านล้านเยน ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่รัฐบาลอนุมัติงบฯ ดังกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้อนุมัติครั้งแรกเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

  สำหรับงบประมาณพิเศษครั้งนี้จะถูกแบ่งไปช่วยเหลือในส่วนต่างๆ โดยเงินจำนวน 2 ล้านล้านเยนจะถูกนำไปช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะถูกนำไปช่วยเหลือหน่วยงานทางการแพทย์ที่กำลังต่อสู้กับการระบาดของไวรัสโควิด-19

  ทั้งนี้รัฐบาลญี่ปุ่นได้ใช้งบประมาณที่ไม่รวมเงินงบประมาณพิเศษไปแล้วมากถึง 234 ล้านล้านเยน หรือคิดเป็น 40% ของ GDP ในปัจจุบัน ขณะที่ล่าสุด S&P Global Ratings ได้ปรับลดมุมมองเศรษฐกิจของญี่ปุ่นจากระดับบวก (Positive) ลงสู่ระดับมีเสถียรภาพ (Stable) โดยให้เหตุผลว่าญี่ปุ่นประสบความล้มเหลวในรักษาเสถียรภาพของหนี้สินในปัจจุบัน

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
June 12, 2020 at 03:59PM
https://ift.tt/2XWqJm8

ญี่ปุ่นอนุมัติงบพิเศษรอบ2 อีก21.9 ล้านล้านเยน ช่วยSME-การแพทย์ - efinanceThai
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ญี่ปุ่นอนุมัติงบพิเศษรอบ2 อีก21.9 ล้านล้านเยน ช่วยSME-การแพทย์ - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.