Search

รายงานพิเศษ : ปลดกำไล EM เบนซ์ เรซซิ่ง - ช่อง 7

biasa.prelol.com
กรณีการจับกุม นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” กับกลุ่มเพื่อนรวม 8 คน หลังพบว่าไปขับขี่รถพร้อมกันเป็นกลุ่มเข้าไปในช่องทางหลัก ถนนวิภาวดีรังสิต ในความผิดฐานขับรถโดยประมาทหวาดเสียว ตาม พ.ร.บ.จราจร และดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อไม่กี่วันก่อน ซึ่งต่อมา เบนซ์ เรซซิ่ง กับพวกได้ให้การปฏิเสธ และยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

ผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง บอกว่า คดีนี้เมื่อผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก็ต้องทำคดีเข้าสู่รูปของสำนวน ซึ่งตามกระบวนการสอบสวน ตำรวจมีเวลาไม่เกิน 30 วัน นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ที่เป็นวันผัดฟ้องวันแรก ในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อสรุปสำนวนคดีพร้อมนัดให้ เบนซ์เรซซิ่ง กับพวก ไปรายงานตัวกับพนักงานอัยการพิจารณา และหากไม่ต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติม อัยการก็จะพิจารณามีความเห็นสั่งฟ้องต่อศาลต่อไป

ขณะที่ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ซึ่งวานนี้ไปรายงานตัวต่อศาล หลังได้รับการประกันตัวระหว่างการอุทธรณ์คดีฟอกเงินยาเสพติด บอกว่า ได้ให้ทนายความมายื่นคำร้องรายงานตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมอธิบายเหตุผลความจำเป็นว่า เพราะถูกจับกุมดำเนินคดีจึงไม่สามารถไปรายงานตัวได้ตามกำหนดนัด ส่วนที่ถูกดำเนินคดีพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ได้ให้การปฏิเสธข้อหา ฝ่าฝืนคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน และขอใช้สิทธิ์ต่อสู้คดีในชั้นศาล โดยยืนยันว่าในวันนั้นไปกินอาหารที่ร้านหมูกระทะกับเพื่อน และอยู่ระหว่างเดินทางกลับบ้าน

ส่วนเรื่องที่ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้อนุญาตให้ถอดกำไล EM หรือ กำไลคุมประพฤติ เพราะไปยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อปลายปีที่แล้ว ประกอบเหตุผลความจำเป็นเรื่องการเดินทางไปต่างจังหวัด และเรื่องที่ต้องศึกษาต่อ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาต เนื่องจากเห็นว่าไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เรื่องนี้ ผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ชี้แจงว่ากรณีการปลดกำไล EM ดังกล่าว สามารถกระทำได้ หากได้รับอนุญาตจากศาลแล้ว ส่วนกรณีที่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่อ่อน จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานะและติดต่อกลับไปให้ผู้ที่ใส่กำไล EM นำอุปกรณ์ไปเปลี่ยนที่ศาลที่ใดก็ได้ ผู้สวมใส่ไม่สามารถถอดเพื่อแก้ไขเองได้โดยพลการ

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ถูกดำเนินคดีเพราะไปขับรถเป็นกลุ่มบนถนนวิภาวดีกับเพื่อน สุดท้ายก็ส่งผลให้ศาลสั่งเพิกถอนประกัน โดยศาลพิเคราะห์ว่า มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.จราจร เข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของศาล จึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว ประกอบกับไม่มีญาติไปยื่นขอประกันตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตามคำสั่งศาล

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
June 27, 2020 at 11:44AM
https://ift.tt/3dKBYDf

รายงานพิเศษ : ปลดกำไล EM เบนซ์ เรซซิ่ง - ช่อง 7
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานพิเศษ : ปลดกำไล EM เบนซ์ เรซซิ่ง - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.