Search

Apple เผยยอดขาย iPhone ในจีนเดือนพ.ค.ลดลง 7.7% ผู้ใช้App Store พุ่ง11% - efinanceThai

biasa.prelol.com

  สำนักข่าว CNBC รายงานว่า Apple ได้เปิดเผยยอดขาย iPhone ในประเทสจีนประจำเดือนพ.ค.ยู่ที่ 3.6 ล้านเครื่อง ซึ่งลดลงจาก 3.9 ล้านเครื่องในเดือน เม.ย. หรือลดลง 7.7% แต่ยังสูงกว่ายอดขายในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งอยู่ที่ 3.05 ล้านเครื่อง ขณะที่ธุรกิจในด้านอื่นของ Apple  มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น หลังเศรษฐกิจของจีนเริ่มฟื้นตัว หลังผ่านพ้นการระบาดของไวรัสโควิด-19

   Will Wong ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของ IDC เผยว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายของ iPhone ในประเทศจีนลดลงนั้นเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคลดต่ำลง เนื่องจากความกังวลจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว อย่างไรก็ตามยอดขาย iPhone ในเดือนที่ผ่านมายังสูงกว่ายอดขายในเดือน ก.พ.ที่ลดลงไปมากถึง 60% หลังสาขาของ Apple ในประเทศจีนต้องปิดให้บริการนานกว่า 1 เดือนหลังรัฐบาลจีนประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

  แม้ยอดขาย iPhone ในเดือนพ.ค.จะลดลง แต่รายได้ของ App Store ในประเทศจีนกลับเพิ่มขึ้นสูงถึง 1.71 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเพิ่มขึ้นมากถึง 11% จากรายได้ 1.53 พันดอลลาร์สหรัฐฯในเดือน เม.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ใช้งานในประเทศจีนยังคงใช้จ่าย และใช้บริการของ App Store

  ทั้งนี้ App Store ถือเป็นรายได้หลักที่สำคัญของ Apple  โดยสามารถทำรายได้ทั่วโลกสูงถึง 4.6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปีที่ผ่านมา 

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
June 24, 2020 at 11:50AM
https://ift.tt/3erZztu

Apple เผยยอดขาย iPhone ในจีนเดือนพ.ค.ลดลง 7.7% ผู้ใช้App Store พุ่ง11% - efinanceThai
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Apple เผยยอดขาย iPhone ในจีนเดือนพ.ค.ลดลง 7.7% ผู้ใช้App Store พุ่ง11% - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.