Search

พาณิภัค นำทัพเทควันโดทีมชาติ ฉีดวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย จัดฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ ให้กับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย แบบ New Normal

24 ก.ค.63 สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท จัดโครงการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ ให้กับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาเทควันโด ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดยมี ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย และนายแพทย์นิธิวัฒน์ กิจศรีอุไร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และ นายธนทิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมฯ ร่วมในงาน พร้อมด้วยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ รวมกว่า 60 คน นำโดย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก  เข้ารับการฉีดวัคซีน โดยทีมแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิทเพื่อเป็นการเสริมภูมิคุ้มกัน ให้สุขภาพแข็งแรงและลดอาการแสดงที่คล้ายกับโควิด-19 ที่อาจทำให้สับสนในการวินิจฉัย สำหรับนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่ต้องฝึกซ้อมเพื่อเตรียมพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งถือว่าเป็นภารกิจสำคัญที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ดังนั้นการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ จึงมีความสำคัญและมีประโยชน์มาก

สำหรับวัคซีนที่ฉีดคือวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธุ์ (Quadrivalent Influenza Vaccine ) ที่สามารถป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งครอบคลุมไวรัส 4 สายพันธุ์ คือ 1. ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A/H1N1, 2 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A/ H3N2, 3 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B ตระกูล Victoria และ 4 ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B ตระกูล Yamagata

ด้าน ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า ในเรื่องเกี่ยวกับโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า ว่าทีมเทควันโดไทยมีความมุ่งมั่นจะเดินหน้าไปสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศไทยให้ได้ โดยตอนนี้ สมาคมฯ มี "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวหมายเลข 1 ของโลก ในรุ่น 49 กก.หญิง ที่คว้าโควตาไปลุยศึก "โตเกียวเกมส์ 2020" ได้เรียบร้อยแล้ว และหวังว่าจะคว้าโควตาเพิ่มอีกอย่างน้อย 2 คน

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
July 24, 2020 at 07:25PM
https://ift.tt/3jG8TNs

พาณิภัค นำทัพเทควันโดทีมชาติ ฉีดวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ - ไทยรัฐ
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พาณิภัค นำทัพเทควันโดทีมชาติ ฉีดวัคซีนกันไข้หวัดใหญ่ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.