Search

หยุดยาว 4 วัน ทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษ แก้รถติดมอเตอร์เวย์ - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

คนแห่เที่ยวภาคตะวันออก ตำรวจทางหลวง ร่วมกับแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ลงพื้นที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ (เขาดิน) เพื่อเปิดเส้นทางพิเศษแก้ปัญหารถติดสะสมในช่วงหยุดยาว 4 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ค.2563 ที่จุดพักรถมอเตอร์เวย์ (เขาดิน) หมู่ 7 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.จิรวุฒิ ขวัญคุ้ม ผกก.กก.8 ร่วมกับ นายพัลลภ จันทร์งามปภากูล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ได้ลงพื้นที่ตรวจการจราจรบริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์ หลังจากทางหลวงพิเศษ หมายเลข 7 ตอนกรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา เปิดให้วิ่งฟรี ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกา ของวันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 เป็นเวลารวม 6 วัน

โดยพบว่ายังคงมีปัญหาเนื่องจากประชาชนที่เข้าไปใช้บริการ จอดรถซ้อนคันและไม่ยอมไปจอดบริเวณที่จัดไว้ให้ ส่งผลทำให้การจราจรติดขัดจนลามออกไปสู่เส้นทางหลักและเกิดอุบัติเหตุใหญ่หลายครั้ง

นายพัลลภ เผยว่า ได้รับคำสั่งจากท่านรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม และข้อสั่งการท่านอธิบดีกรมทางหลวง ให้มาดูการจัดการจราจรให้เป็นระเบียบเรียบร้อย แก้ปัญหารถติดในช่วงวันหยุด ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่จัดเส้นทางพิเศษโดยมีการวางกรวย และแบริเออร์ ในระยะทาง 100 เมตร ก่อนถึงจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ซึ่งจะแบ่งเส้นทางซ้ายสุดไว้สำหรับผู้ที่จะเข้าใช้บริเวณจุดพักรถมอเตอร์เวย์

หลังจากนี้ทุกๆ วันหยุดจะมีรถติดบนมอเตอร์เวย์หลายกิโลฯ และมีอุบัติเหตุชนซ้ำซ้อน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งการตั้งแบริเออร์ เปิดเลนพิเศษจะช่วยให้คนที่จะใช้จุดพักรถสามารถขับเข้าไปด้านในทันทีและจะช่วยลดการตัดเลน จอดขวางบริเวณปากทางเข้าจุดพักรถมอเตอร์เวย์ ทำให้รถทางตรงติดไปด้วย แต่หากวิธีนี้ใช้ไม่ได้ผลก็จะเปลี่ยนเป็นการเปิดเลนพิเศษ โดยจะเปิดช่องทางเลนซ้ายทั้งขาเข้าและขาออกเพื่อระบายรถติดสะสม โดยจะต้องจัดกำลังตำรวจทางหลวง กู้ภัย และเจ้าหน้าที่แขวงการทางพิเศษ ร่วมมือกันเพื่อแก้ปัญหารถติดที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นพบว่ารถยังคงวิ่งทางตรงได้ปกติ แต่มีชะลอตัวช่วงขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
July 25, 2020 at 11:37AM
https://ift.tt/3hxgewK

หยุดยาว 4 วัน ทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษ แก้รถติดมอเตอร์เวย์ - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "หยุดยาว 4 วัน ทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษ แก้รถติดมอเตอร์เวย์ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.