Search

ชาว Android งง! ดั้งวอลล์เปเปอร์รูปนี้แล้วเครื่องแฮงค์ - ผู้จัดการออนไลน์

biasa.prelol.com


ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Android) หลายรายในต่างประเทศถูกเตือนให้ระวังการตั้งค่าวอลล์เปเปอร์ที่หน้าโฮมสกรีนหลักเป็นพิเศษ เนื่องจากพบว่ามีบางภาพที่ผู้ใช้ติดตั้งแล้วพบว่าบางเครื่องทำงานผิดปกติ ซึ่งล่าสุดต้นสังกัดแบรนด์สมาร์ทโฟนอย่างซัมซุงและกูเกิลได้ทราบเรื่องแล้วแต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้

วอลล์เปเปอร์ที่พบปัญหานั้นเป็นรูปทิวทัศน์งดงามที่มีภาพภูเขาและแม่น้ำ ปรากฏว่าผู้ใช้บางรายพบปัญหาว่าหากตั้งค่าวอลล์เปเปอร์ที่โฮมสกรีน จะทำให้โทรศัพท์ใช้งานไม่ได้ตามปกติ เมื่อพยายามรีบูตหรือปิดแล้วเปิดเครื่องใหม่ อุปกรณ์อาจจะปิดอีกครั้งก่อนจะแสดงหน้าลงชื่อเข้าใช้เหมือนเครื่องใหม่

บางรายงานระบุว่า แม้จะรีสตาร์ทโทรศัพท์ในเซฟโหมด ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้เครื่องกลับมาใช้งานตามปกติได้

ภาพถ่ายวอลเปเปอร์นี้ถูกหยิบจากเครือข่ายสังคมจีน Weibo แล้วแชร์โดยเซียนเทคโนโลยีชื่อไอซ์ ยูนิเวอร์ส (Ice Universe) เพื่อเตือนภัยผู้ใช้โซเชียลมีเดียให้ทราบว่าภาพวอลเปเปอร์นี้อาจทำให้แอนดรอยด์ใช้งานไม่ได้ ซึ่งแม้จะมีคำเตือน แต่ผู้ใช้ใจกล้าหลายคนก็ทดลองดาวน์โหลดวอลล์เปเปอร์จนพบว่าเครื่องมีปัญหาจริง

ทั้งหมดนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านแอนดรอยด์อธิบายว่าปัญหานี้เป็นผลมาจากภาพถ่ายหรือวอลเปเปอร์นี้ครอบคลุม “พื้นที่สีที่กว้างกว่าภาพปกติ” ซึ่งค่า AOSP หรือ Android Open Source Project ของรูปภาพนี้มีค่ามากกว่า 255 ในขณะที่ค่าสูงสุดสำหรับภาพเฉลี่ยอยู่ที่ 255 เท่านั้น

ข้อมูลจากเว็บไซต์ไนน์ทูไฟฟ์กูเกิล (9to5Google) ระบุว่าปัญหานี้จะกระทบกับอุปกรณ์ที่ใช้งานบนระบบ Android 10 หรือเก่ากว่า ซึ่งโทรศัพท์แอนดรอยด์รุ่นใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 11 จะไม่พบปัญหา เพราะ Android 11 จะแปลงพื้นที่สี ในขณะที่ Android 10 ไม่ได้ทำ จนทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น

Ice Universe กล่าวว่าซัมซุง (Samsung) ได้รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับปัญหานี้ในเดือนพฤษภาคม และอยู่ในระหว่างการออกเฟิร์มแวร์อัปเดต ขณะที่กูเกิล (Google) ได้รับแจ้งถึงข้อผิดพลาดลักษณะเดียวกันในปี 2018 แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้


Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
June 03, 2020 at 09:04AM
https://ift.tt/2AvbcAO

ชาว Android งง! ดั้งวอลล์เปเปอร์รูปนี้แล้วเครื่องแฮงค์ - ผู้จัดการออนไลน์
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาว Android งง! ดั้งวอลล์เปเปอร์รูปนี้แล้วเครื่องแฮงค์ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.