Search

'แอมมี่-สามัญชน' ร่วมเวที 'เราคือเพื่อนกัน' ลั่น จะปกครองด้วยความกลัวหรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ - มติชน

biasa.prelol.com

แอมมี่-สามัญชน ร่วมเวที ‘เราคือเพื่อนกัน’ ขับกล่อม บทเพลง ชวนกินข้าวเย็น เฝ้าลูกหลาน พาไป สน.

สืบเนื่องจากกรณีที่ กลุ่ม “ดาวดิน สามัญชน” เตรียมจัดกิจกรรม “มหกรรมประชาชน นอนแคมป์ไม่นอนคุก #เราคือเพื่อนกัน ระหว่างวันที่ 27-28 สิงหาคมนี้ โดยจะมีการปราศรัย ฉายภาพยนตร์ และการแสดงดนตรีในช่วงกลางคืน จากนั้นในช่วงเข้าของวันที่ 28 สิงหาคม จะเดินทางไปยัง สน.สำราญราษฎร์ นั้น

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่อนุสรณ์ 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มดาวดิน พร้อมผู้ร่วมชุมนุมส่วนหนึ่งเดินทางด้วยรถทัวร์จากภาคอีสานมาจอดยังหน้าอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา มีการกางเต็นท์ จัดเตรียมพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยแยกเป็นโซน อาทิ โซนทำกิจกรรมบริเวณอนุสรณ์ 14 ตุลา มีการนำป้ายผ้าเขียนข้อความมาติดตั้ง ตั้งแต่ทางเข้า อาทิ ป้าย “เผด็จการจงภินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ ขนาดใหญ่ “มหา’ลัย เป็นของนิสิต นักศึกษา ประชาชน” “อีสานบ่อย่านเด้อ #ให้มันจบที่รุ่นเรา” “#จันรีไม่ทนคนจัญไร” “stop harassing people หยุดคุกคามประชาชน”
โซนปฐมพยาบาล โซนสำหรับสูบบุหรี่ บริการรถสุขากว่า 5 คัน มาจอดให้บริการริมฟุตบาธ

นอกจากนี้ ยังมีโซนอาหาร แจกฟรี อาทิ ขนมจีน และ ส้มตำ พร้อมเครื่องดื่ม กาแฟ และน้ำเปล่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยมารอร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง บางส่วนนำเสื่อมาปูนั่ง รอกิจกรรมเริ่มในเวลาประมาณ 15.30 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงนอกเครื่องแบบหลายนาย ร่วมสังเกตการณ์

จากนั้นเวลา 14.30 น. มีการตั้งเวทีเพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ สมาชิกวง เดอะ บอตทอม บลูส์ (The Bottom Blues) จะเริ่มบรรเลงเพลง เมดอินไทยแลนด์ เป็นเพลงแรก และต่อด้วยเพลง เพื่อมวลชน ของ จิ้น กรรมาชน

เวลา 15.50 น. วงสามัญชนขึ้นเวที บรรเลงเพลง “แตกต่างเหมือนกัน” โดยกล่าวด้วยว่า จะปกครองด้วยอำนาจความกลัว หรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

ทั้งนี้ วงสามัญชนขอให้มวลชนปรบมือให้กับเครื่องเสียง โดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน” เผยว่า ตอนติดต่อไป เจ้าของถามว่ามีเงินไหม เราบอกไม่มี เขาบอก ให้ฟรี แต่เราจะตั้งสมทบทุนบริจาคค่าเครื่องเสียง

จากนั้น บรรเลงเพลง นักปฏิวัติสหาย ของ จิ้น กรรมาชน โดยระบุว่า มอบให้กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย แม้หนทางจะยาวไกลของเราจะยังสู้กันต่อไป เพราะเราคือเพื่อนกัน ก่อนจะต่อด้วยเพลง เราคือเพื่อนกัน ของวงสามัญชน โดยประชาชนร่วมปรบมือ โยกตามจังหวะอย่างคึกครื้น

นายจตุภัทร์กล่าวว่า ยืนยันเหมือนเดิม หากใครสนใจเฝ้าลูกหลาน มากินข้าวเย็นด้วยกัน วันพรุ่งเดินไป สน.สำราญราษฎร์ พร้อมกันในเวลา 09.00 น.

Let's block ads! (Why?)



"สามัญ" - Google News
August 27, 2020 at 05:57PM
https://ift.tt/3gspuBq

'แอมมี่-สามัญชน' ร่วมเวที 'เราคือเพื่อนกัน' ลั่น จะปกครองด้วยความกลัวหรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ - มติชน
"สามัญ" - Google News
https://ift.tt/3fKFLCA
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "'แอมมี่-สามัญชน' ร่วมเวที 'เราคือเพื่อนกัน' ลั่น จะปกครองด้วยความกลัวหรือศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.