Search

ฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ กับเมนูอาหารเซตพิเศษ จาก ห้องอาหารยามาซาโตะ - Hello Magazine

biasa.prelol.com

เทศกาลดอกเบญจมาศหรือในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “คิคุ โนะ เซกกุ” ตรงกับวันที่ 9 เดือนกันยายนของทุกปี เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ชาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญ เพราะดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้ประจำชาติและเปรียบเสมือนเครื่องหมายของวัฒนธรรมญี่ปุ่น และยังเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าดอกเบญจมาศเป็นดอกไม้มงคลเมื่อรับประทานดอกเบญจมาศจะทำให้มีปัญญาที่หลักแหลมและอายุยืนนาน ร้านค้าต่างๆ จึงได้นำกลีบดอกเบญจมาศมาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการทำอาหาร และเครื่องดื่ม เพื่อจำหน่าย ในช่วงเทศกาลนี้

และด้วยเหตุนี้ ห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ จึงจัดอาหารชุดพิเศษสำหรับเทศกาลดอกเบญจมาศ มาให้ได้ลิ้มลองกัน

งานนี้ เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ หัวหน้าเชฟประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้สร้างสรรค์เมนูอาหารเพื่อต้อนรับเทศกาลดอกเบญจมาศ ทั้งมื้อกลางวันและมื้อค่ำ โดยอาหารชุดมื้อกลางวันประกอบไปด้วย ลูกพลับแห้ง แปะก๊วย กุ้ง และเห็ดไมทาเกะราดน้ำส้มสายชูสูตรพิเศษ โรยด้วยกลีบดอกเบญจมาศ ซุปใสใส่ลูกชิ้นปลาแมคเคอเรล ต้นหอมญี่ปุ่น และผักรวม ปลาดิบชั้นดี 3 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง และปลาซัมมะ ส่วนเมนูอาหารจานหลักเชฟนำปลาสำลีญี่ปุ่นไปย่างจนสุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมกับถั่วแระญี่ปุ่น มันหวานญี่ปุ่นและผัก ตามด้วยใบเฟิร์นห่อด้วยฟองเต้าหู้ญี่ปุ่นรับประทานกับมะเขือม่วง ไข่ปลา กระเจี๊ยบเขียว และตกแต่งด้วยแครอทแกะสลักรูปใบไม้ เทมปุระกุ้ง ปลาโกบี้ และผักนานาชนิด เสิร์ฟพร้อมกับข้าวญี่ปุ่นตุ๋นกับเห็ดโรยหน้าไข่ปลาแซลมอน และซุปมิโซะ ปิดท้ายอาหารชุดมื้อกลางวันด้วย มูสงาดำและเกาลัด ราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล

ส่วนมื้อค่ำนั้นเป็นอาหารชุดพิเศษ “ไคเซกิ” ที่ถูกปรุงอย่างพิถีพิถันและให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่น ประกอบไปด้วยอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับ ได้แก่ ฟองเต้าหู้สด ไข่หอยเม่น กับดอกกระเจี๊ยบญี่ปุ่นราดซอสสูตรพิเศษ ตามด้วยเมนูปลาแมคเคอเรลดอง กุ้ง ผักภูเขา เห็ดไมทาเกะ มะเขือเทศญี่ปุ่น และไข่ปลาคาเวียร์คลุกน้ำส้มสายชูญี่ปุ่นกลิ่นดอกเบญจมาศ ซุปใสใส่เกี๊ยวและกลีบดอกเบญจมาศ ปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด ได้แก่ ปลาทูน่า ปลาหางเหลือง ปลาซัมมะ กุ้งหวานญี่ปุ่น ถัดไปเป็นปลาแมคเคอเรลย่างกับส้มยูซุ และหอยเชลล์ย่างเนยทานคู่กับไชเท้าดองและเม็ดแปะก๊วยย่าง ตามด้วยเป็ดตุ๋นกับตับห่าน เผือก เห็ดชิทาเกะและแครอท และเทมปุระปูหิมะ ปลาโกบี้ กุ้ง และผักนานาชนิด เส้นหมี่น้ำญี่ปุ่นหน้าปลากระพงย่าง เสิร์ฟกับข้าวห่อสาหร่ายไส้ผักดอง ส่วนเมนูของหวานเป็นมูสงาดำและเกาลัด ราดซอสชาเขียว และผลไม้ตามฤดูกาล

อยากลิ้มรสอาหารชุดพิเศษนี้ ไปได้เลยที่ห้องอาหารยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1 ถึง 27 กันยายน 2563 มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. รีบหน่อย เพราะเมนูพิเศษมีมาไม่บ่อยนะคะ

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
August 31, 2020 at 09:40AM
https://ift.tt/34MzH9t

ฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ กับเมนูอาหารเซตพิเศษ จาก ห้องอาหารยามาซาโตะ - Hello Magazine
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ฉลองเทศกาลดอกเบญจมาศ กับเมนูอาหารเซตพิเศษ จาก ห้องอาหารยามาซาโตะ - Hello Magazine"

Post a Comment

Powered by Blogger.