Search

ทรัมป์จ่อลงนามคำสั่งพิเศษปฏิรูปตำรวจ หลังประท้วงต้านเหยียดผิวกดดันหนัก - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

โดนัลด์ ทรัมป์ เตรียมลงนามคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดี เพื่อปฏิรูปตำรวจ หลังเกิดการประท้วงต่อต้านการใช้ความรุนแรงต่อคนผิวสีของเจ้าหน้าที่มานานหลายสัปดาห์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ บอกกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบข่าวในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. 2563 ว่า เขาจะลงนามคำสั่งพิเศษของประธานาธิบดี เพื่อการปฏิรูปตำรวจในวันอังคารนี้ (16 มิ.ย.) หลังเกิดการประท้วงต่อต้านการเหยียดผิว และต้านการใช้ความรุนแรงของตำรวจในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายทรัมป์เชื่อว่า คำสั่งนี้จะแก้ปัญหาต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมมากๆ “โดยพื้นฐานแล้ว เรากำลังพูดถึงสิ่งที่เราได้ดูและเห็นมาตลอดเดือนที่ผ่านมา และเรากำลังจะมีทางออกบางอย่าง ทางออกที่ดี” ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวโดยไม่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่รัฐบาลทรัมป์คนหนึ่งเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คำสั่งนี้จะตั้งกองทุนเพื่อจูงใจให้ตำรวจพัฒนาการปฏิบัติหน้าที่ของตัวเอง มุ่งเน้นในเรื่องการรักษาสมาชิกภาพของเจ้าหน้าที่ และการเกณฑ์เจ้าหน้าที่ใหม่ ซึ่งรวมถึงการกระตุ้นให้กรมตำรวจเกณฑ์คนจากชุมชนท้องถิ่น

นอกจากนี้จะให้ความสำคัญกับการบริการแบบร่วมมือ เพื่อให้เจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์เข้ามามีส่วนร่วมตอบสนองต่อการแจ้งเหตุ ที่ไม่ใช่เหตุความรุนแรงมากขึ้น เช่นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพจิต, ปัญหายาเสพติด หรือปัญหาคนไร้บ้าน เป็นต้น แทนที่จะใช้เพียงตำรวจเหมือนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อีกคนเตือนว่า คำสั่งนี้อาจสวนทางกับความต้องการของผู้ชุมนุมที่เรียกร้องอย่างกว้างขวางให้ ‘ตัดงบประมาณ’ ตำรวจ เพื่อลดบทบาทของตำรวจลง ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ได้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
June 16, 2020 at 07:10AM
https://ift.tt/30MEYMm

ทรัมป์จ่อลงนามคำสั่งพิเศษปฏิรูปตำรวจ หลังประท้วงต้านเหยียดผิวกดดันหนัก - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทรัมป์จ่อลงนามคำสั่งพิเศษปฏิรูปตำรวจ หลังประท้วงต้านเหยียดผิวกดดันหนัก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.