Search

my by CAT แนะนำลูกค้าป้องกันข้อความสแปมใน iMessage - ผู้จัดการออนไลน์

biasa.prelol.com


ตามที่มีลูกค้าที่ใช้งาน iPhone แจ้งได้รับข้อความ iMessage สแปมมานั้น my by CAT บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง จากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ขอแจ้งให้ทราบว่าข้อความสแปมดังกล่าวไม่ได้ถูกส่งผ่านระบบ SMS ของ my by CAT ซึ่งบริษัทฯ ขอให้ลูกค้ามั่นใจในมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยและการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า

ลูกค้าที่ได้รับข้อความสแปม iMessage ดังกล่าว สามารถดำเนินการได้ ดังนี้
1. บล็อกรายชื่อผู้ส่ง
ไปที่ข้อความที่เป็นสแปม > ไอคอนรายชื่อ > ไอคอน i > แตะชื่อ > เลือกปิดกั้นสายผู้โทรนี้ > เลือกปิดกั้นรายชื่อ

2. เปิดฟิลเตอร์เพื่อบล็อกผู้ส่ง โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า > ข้อความ > ฟิลเตอร์ผู้ส่งที่ไม่ทราบชื่อ > ทำการเปิดใช้งาน (แถบแสดงผลเป็นสีเขียว)

3. แนะนำให้ลูกค้าที่ไม่ได้ใช้งาน iMessage ปิดการใช้งาน iMessage
ไปที่เมนูตั้งค่า > เลือกข้อความ > เลื่อนแถบปิดเมนู iMessage

ทั้งนี้ หากได้รับข้อความเป็นสแปมให้กดแจ้งว่าเป็นขยะที่ด้านล่างข้อความ เพื่อลบและส่งข้อความแจ้งกลับให้ Apple ดำเนินการตรวจสอบต่อไป


นอกจากนี้ เนื่องจากในช่วงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ทำให้ลูกค้ามีการทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น จึงแนะนำให้รักษาข้อมูลส่วนตัว โดยเฉพาะข้อมูลรหัสผ่านต่างๆ และระมัดระวังในการทำธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น กอปรกับยังพบว่า มีผู้ไม่หวังดีใช้สถานการณ์ในช่วงดังกล่าว สร้างเว็บไซต์ปลอมแอบอ้างชื่อบริษัท เพื่อแจกของรางวัล โดย my by CAT ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเว็บไซต์ดังกล่าว จึงขอเตือนลูกค้าและประชาชนให้ระมัดระวังและไม่หลงเชื่อเว็บไซต์หรือลิงค์ที่ไม่มีแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ ไม่ควรคลิกลิงก์ เปิดไฟล์แนบ ส่งต่อ หรือตอบกลับอย่างเด็ดขาด หากพบเห็นกิจกรรมใดๆ ที่มีการแอบอ้างชื่อบริษัท หรือได้รับการติดต่อจากข้อความสื่อต่างๆ หรือบุคคลที่อ้างอิงจาก my by CAT เพื่อขอข้อมูลส่วนตัว สามารถแจ้งได้ที่เฟซบุ๊ก my by CAT หรือ Call Center 02-401-2222 ตลอด 24 ชั่วโมง

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
June 08, 2020 at 10:01PM
https://ift.tt/2AhU9lI

my by CAT แนะนำลูกค้าป้องกันข้อความสแปมใน iMessage - ผู้จัดการออนไลน์
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "my by CAT แนะนำลูกค้าป้องกันข้อความสแปมใน iMessage - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.