Search

นองเลือด หน่วยพิเศษโซมาเลีย ยุติเหตุมือปืนยึดโรงแรม ดับ 10 ศพ - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

กองกำลังพิเศษของโซมาเลียยุติเหตุมือปืนบุกยึดโรงแรมในเมืองหลวง และจับคนเป็นตัวประกันได้แล้ว โดยทั้ง 2 ฝ่ายยิงต่อสู้กันอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ไม่รวมคนร้ายที่ถูกสังหารทั้งหมด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มือปืนของกลุ่มติดอาวุธ ‘อัล-ชาบับ’ ก่อเหตุโจมตีโรงแรม ‘อีลิต โฮเทล’ บริเวณหาดลิโด ในกรุงโมกาดิชู เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ส.ค. 2563 โดยใช้ระเบิดคาร์บอมบ์เปิดทางหน้าโรงแรมก่อนจะบุกเข้าไปภายใน และจับคนเป็นตัวประกัน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ความมั่นคงของโซมาเลียดำเนินการปิดกั้นพื้นที่ และยิงปืนต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายอย่างรุนแรง ก่อนที่ 4 ชั่วโมงต่อมา นาย อิสมาเอล มุคตาร์ โอมาร์ โฆษกรัฐบาลโซมาเลียจะออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เหตุยึดโรงแรมยุติลงแล้ว และมือปืนถูกสังหารทั้งหมด แต่ไม่แน่ชัดว่าคนร้ายมีทั้งสิ้นกี่คน

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 10 ศพ รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสารสนเทศ และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงกลาโหม ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีกหลายสิบรายด้วย

ทั้งนี้ โรงแรม อีลิต โฮเทล เป็นโรงแรมใหม่ซึ่งเพิ่งสร้างเสร็จได้ไม่นาน มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่งเป็นเจ้าของ และเป็นสถานที่ที่เจ้าหน้าที่ของรัฐนิยมมาพัก นอกจากนี้เว็บไซต์ ‘Dhacdoone’ สำนักข่าวเอกชนของโซมาเลีย ยังยกให้ อีลิต โฮเทล เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีการคุ้มกันแน่นหนาที่สุดในกรุงโมกาดิชูด้วย

ขณะที่กลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับ โพสต์ข้อความลงบนโลกออนไลน์ อ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ โดยระบุว่า “นักรบมูจาฮีดีนออกปฏิบัติการที่ประกอบด้วยการระเบิดพลีชีพ และการบุกของหน่วยจู่โจมที่โรงแรมซึ่ง ส.ส. ของรัฐบาลโซมาเลียเป็นเจ้าของ”

ที่มา: BBC

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
August 17, 2020 at 04:26AM
https://ift.tt/3h3O5h4

นองเลือด หน่วยพิเศษโซมาเลีย ยุติเหตุมือปืนยึดโรงแรม ดับ 10 ศพ - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นองเลือด หน่วยพิเศษโซมาเลีย ยุติเหตุมือปืนยึดโรงแรม ดับ 10 ศพ - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.