Search

รายงานพิเศษ : เตรียมฟังแถลงสรุปคดี บอส อยู่วิทยา วันนี้ - ช่อง 7

biasa.prelol.com
ครบกำหนด 7 วันไปเมื่อวานนี้ สำหรับกรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 ซึ่งผลการตรวจสอบจะเป็นอย่างไร ก็จะมีการแถลงข่าวในวันนี้แล้ว ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบชุดอื่น ๆ ก็ยังทำหน้าที่ค้นหาข้อเท็จจริงกันต่อไป ไปลงสนามข่าวนี้กับคุณธนนันท์ วงศ์วศวัฒน์

อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า สำนักงานอัยการสูงสุด จะมีการแถลงชี้แจงผลการตรวจสอบการสั่งไม่ฟ้องคดีของ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่ขับรถชนดาบตำรวจ วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ตามกรอบที่อัยการสูงสุดมอบหมายให้คณะกรรมการฯดังกล่าว พิจารณาหาข้อสรุปภายใน 7 วัน ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้วางแนวทางตรวจสอบไว้ 3 แนวทาง คือ เป็นไปตามกฎหมาย เป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานอัยการสูงสุด และมีเหตุในการสั่งคดีนี้อย่างไร พร้อมทั้งสรุปข้อเสนอแนะในการดำเนินการ ให้อัยการสูงสุดเป็นผู้พิจารณาต่อไป

ส่วนการตรวจสอบการทำหน้าที่ของตำรวจในการทำสำนวนคดี, การสอบสวนเพิ่มเติมตามคำสั่งอัยการ และการไม่สั่งแย้งในคดีดังกล่าว วานนี้เป็นการประชุมเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ซึ่งที่ประชุมได้เรียกเจ้าหน้าที่สำนักงานกฎหมายและคดีมาซักถามในประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ขั้นตอนการรับความเห็นทางคดีจากอัยการ, การตรวจสอบข้อเท็จจริงและการประมวลผลตรวจสอบ รวมถึงการเสนอให้พลตำรวจโท เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มีความเห็นในทางคดี โดยเจ้าหน้าที่ที่เข้าชี้แจงยืนยันว่า ได้ใช้เวลาพิจารณาสำนวนและความเห็นไม่ฟ้องนานกว่า 4 เดือน โดยมีการหยิบยกมาพิจารณาซ้ำหลายครั้ง ก่อนจะมีความเห็นทางคดีเห็นพ้องกับอัยการ และสั่งไม่แย้ง

ส่วนเรื่องผลเลือดที่พบสารแปลกปลอม 2 ใน 4 ชนิด เกี่ยวข้องกับสารประกอบย่อยของสารเสพติดโคเคน คณะทำงานได้แบ่งออกเป็น 2 ชุด ไปขอคำยืนยันจากแพทยสภา และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำมายืนยันข้อมูลจากสมาคมทันตแพทย์ ที่ยืนยันว่าสารแปลกปลอมที่พบในเลือด ไม่ได้เกิดจากการทานยาปฏิชีวนะ และหากได้ข้อเท็จจริงตรงกัน ก็จะทำความเห็นเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พิจารณาดำเนินการต่อไป

สำหรับกรณีการเสียชีวิตของ นายจารุชาติ มาดทอง หนึ่งในพยานพลิกคดีที่จังหวัดเชียงใหม่ และถูกตั้งประเด็นสงสัยการเสียชีวิต ถึงขั้นต้องผ่าชันสูตรพลิกศพซ้ำเป็นครั้งที่ 2 วานนี้ ตำรวจและแพทย์ที่ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ ได้แถลงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเริ่มจากฝั่งตำรวจที่ชี้แจงผลการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ยืนยันว่าไม่พบบุคคลต้องสงสัยทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ

ส่วนแพทย์ที่ทำการผ่าชันสูตรพลิกศพ สรุปว่าสาเหตุที่ทำให้นายจารุชาติเสียชีวิต เกิดจากการล้ม และทำให้เกิดการสะบัดศีรษะอย่างรุนแรง จนเส้นเลือดฐานสมองฉีกขาด ไม่ใช่เกิดจากการกระแทกโดยตรง

นอกจากนี้ยังมีผลการตรวจเลือดเบื้องต้นที่พบว่า นายจารุชาติ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดถึงกว่า 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนผลการตรวจหาหลักฐานอื่น ๆ ต้องรอผู้เชี่ยวชาญกองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจยืนยันอย่างละเอียดอีกครั้ง

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
August 04, 2020 at 09:39AM
https://ift.tt/2PoiHxC

รายงานพิเศษ : เตรียมฟังแถลงสรุปคดี บอส อยู่วิทยา วันนี้ - ช่อง 7
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to "รายงานพิเศษ : เตรียมฟังแถลงสรุปคดี บอส อยู่วิทยา วันนี้ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.