Search

โควิดทำ “เดลล์” เปลี่ยนโฟกัส จัดรุ่น 5G ใส่ AI ดันพีซีฮอตแรงตลอดปี - ผู้จัดการออนไลน์

biasa.prelol.com

Latitude 9510 พีซีเพื่อธุรกิจรุ่น 15 นิ้ว น้ำหนัก 1.4 กิโลกรัม
เดลล์ เทคโนโลยีส์ (Dell) เผยยอดขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพิ่มกระฉูดช่วง 3 เดือนวิกฤติโควิด-19 มั่นใจไทยมีโมเมนตัมดีส่งพีซีฮอตแรงต่อเนื่องถึงปลายปี จัดทัพสินค้ารุ่นใหม่ใส่ครบทั้ง 5G และ AI กระตุ้นตลาดไตรมาส 3-4 ตอกย้ำเวลานี้เดลล์ลงมาโฟกัสที่ตลาด “รีโมทเวิร์กฟอร์ส” มากขึ้นเพราะโควิด-19

นายอโณทัย เวทยากร รองประธานบริหาร ตลาดเกิดใหม่ภูมิภาคเอเชีย และธุรกิจคอนซูเมอร์ภูมิภาคเอเชียใต้ เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าวว่า 3 เดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขายดีมาก ตั้งแต่ 25 มีนาคม 2563 ที่ประเทศไทยประกาศล็อกดาวน์ หลังจากนั้นช่วงเมษายนทั้งเดือน องค์กรที่เป็นธุรกิจข้ามชาติก็เร่งลงทุนเรื่องการเวิร์กฟอร์มโฮม ส่งให้ตัวเลขยอดขายพีซีในตลาดคอมเมิร์ชเชียลขายดีมากในช่วง 1-2 เดือนแรก ต่อมาตลาดพีซีจึงตื่นตัวขึ้นอีกด้วยกระแสเรียนออนไลน์ รวมถึงกลุ่มเอสเอ็มบี และการใช้งานด้านเอนเตอร์เทนเมนท์ ส่งผลดีต่อยอดขายในช่วงมิถุนายนทั้งเดือน

“หากเทียบจำนวนสินค้าไหลออกจากดิสทริบิวเตอร์ที่ปกติ 1 สัปดาห์เคยขายรายละ 1,000 เครื่อง ช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาเพิ่มขึ่นเป็น 2,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นเกิน 1 เท่าตัว สำหรับเดลล์ประเทศไทย ไตรมาส 1 เราครองมาร์เก็ตแชร์ 5.6% ยังไม่มีตัวเลขไตรมาส 2”

พีซีไทยรุ่ง ฟิลิปปินส์หงอย

อโณทัยระบุว่ายอดขายพีซีไทยเติบโตใกล้เคียงกับเวียดนาม เนื่องจากลักษณะการล็อกดาวน์ การใช้ชีวิต และแนวทางการทำธุรกิจดิจิทัลของธุรกิจ 2 ประเทศเป็นไปในลักษณะคล้ายกัน ทำให้มีแรงซื้อค่อนข้างเติบโต และไม่ลดลงเลยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม รูปการณ์กลับสวนทางในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่ล็อกดาวน์แบบปิดทั้งหมด ไม่มีการขนส่งและไม่อนุญาตให้ดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ทำให้ฟิลิปปินส์เกิดผลกระทบด้านลบมากกว่าในแง่ตลาดไอที

สำหรับประเทศอื่นในอาเซียนถือเป็นเฟสหลัง เนื่องจากล็อกดาวน์ปิดประเทศล่าช้ากว่าไทย จุดนี้ผู้บริหารเชื่อว่าตลาดพีซีไทยจะเติบโตต่อเนื่อง

“เราเห็นโมเมนตัมดีมาก เชื่อว่าจะมีแรงส่งถึงไตรมาส 3-4 ยังบอกตัวเลขไม่ได้ แม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่าตลาดครึ่งหลังจะลดลง 21% แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มเติม โดยรวมเชื่อว่าเรื่องเวิร์กฟอร์มโฮม การเรียนออนไลน์ และการจัดการนิวนอร์มัลทางธุรกิจ จะกระตุ้นให้ไตรมาส 2-3 ยังโตต่อ”

Dell Precision 5550 โมบายเวิร์กสเตชันขนาด 15 นิ้ว เจาะกลุ่มนักออกแบบและครีเอเตอร์
ผู้บริหารระบุว่าวันนี้เดลล์หันมาบุกหนักตลาดรีโมทเวิร์กฟอร์สเพราะโควิด โดยบริษัทมุ่งตอบโจทย์ธุรกิจที่ต้องการจัดการองค์กรในยุคนิวนอร์มัลซึ่งไม่ต้องห่วงเรื่องการเดืนทาง ทำให้เดลล์อัปเดทสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 3 ตระกูลคือกลุ่มโน้ตบุ๊ก (Latitude) กลุ่มพีซีเพื่องานออกแบบที่ต้องการประสิทธิภาพสูง (Precision) และกลุ่มเวิร์กสเตชันที่รองรับงานประมวลผลข้อมูล (OptiPlex) ทั้งหมดถูกปรับใหม่ให้ใช้ซีพียูอินเทลเจเนอเรชัน 10 มีการเปลี่ยนให้เป็นทูอินวันมากขึ้น ตามเทรนด์ที่บริษัทวิจัยพบว่าอีก 2 ปี โน้ตบุ๊กส่วนใหญ่จะเป็นทัชสกรีน และรุ่นที่ไม่ใช่ทัชสกรีนอาจจะหายไปจากตลาด ขณะเดียวกันก็ใช้ปัญญาประดิษฐ์หรือ AI นำมาใส่ให้เครื่องมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการเรียนรู้พฤติกรรมผู้ใช้

ทัพใหม่ครบ 5G คู่ AI

เดลล์ เทคโนโลยีส์ การันตีว่าสินค้าใหม่ทั้งหมดเป็นพีซีเพื่อธุรกิจที่ฉลาดที่สุดและปลอดภัยที่สุดในโลก สามารถตอบโจทย์มืออาชีพให้สร้างผลงานได้ในทุกที่ที่ทำงาน จุดเด่นคือการบิวท์อินศักยภาพด้าน AI มาด้วยช่วยให้พีซีปรับระบบได้ตามพฤติกรรมการใช้งานได้แบบสมาร์ทยิ่งขึ้น สินค้าเรือธงรอบนี้ของเดลล์คือแล็ปท็อป Latitude 9000 series ที่จับ 5G มาไว้บนดีไชน์บาง หรู ดูพรีเมียม ยังมี Precision 5000 series พีซีที่เน้นงานหนักแต่มีดีไซน์เป็นโมบายเวิร์กสเตชั่นที่เล็กและบางที่สุดในอุตสาหกรรม รวมถึง OptiPlex ทาวเวอร์ดีไซน์ใหม่ที่เน้นความครบ ออล-อิน-วัน ด้วยดีไซน์ที่ประหยัดพื้นที่ใช้สอย

สำหรับอุปกรณ์เสริม เดลล์รีเฟรชตลาดด้วยจอดิสเพลย์ใหม่ ทั้งหมดนี้เป็นสายผลิตภัณฑ์คอมเมอร์เชียลพีซีที่มีความยั่งยืนและรักษ์โลกที่สุดในอุตสาหกรรม มีการนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้ในตัวสินค้าและบรรจุภัณฑ์ การออกแบบที่ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงาน รองรับมาตรฐานความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม EPEAT Gold

จุดขายสำคัญของพีซีใหม่ล่าสุดของเดลล์คือระบบ Dell Optimizer ระบบ AI อัตโนมัติที่ช่วยปรับการทำงานของเครื่องให้เหมาะกับผู้ใช้ เพราะระบบจะเรียนรู้การทำงานของผู้ใช้งานแต่ละคนและปรับระบบให้รองรับพฤติกรรมเหล่านั้น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องเสียเวลาควบคุมเองแล้วนั่งรอ แต่เครื่องจะพร้อมทำงานจนผู้ใช้สามารถเทสมาธิไปเน้นไปกับงานที่ต้องทำมากที่สุด

ระบบ Dell Optimizer ทำงานบนวินโดวส์ 10 เท่านั้น
ขณะนี้ Dell Optimizer สามารถปรับปรุงระบบ 4 ด้านตามบัญชีผู้ใช้ 1. ด้านแอปพลิเคชัน ระบบจะจดจำแอปพลิเคชันที่ผู้ใช้บัญชีนั้นเปิดบ่อย ทำให้การล็อกอินเข้าใช้งานทำได้เร็วยิ่งขึ้น 2. ปรับระบบเสียง ระบบจะตัดเสียงสะท้อนและเสียงรอบข้างที่รบกวนเวลาประชุมทางไกลผ่านระบบ 3. จัดการพลังงาน ระบบสามารถยืดเวลาแบตเตอรี่ให้รองรับการใช้งานได้นานขึ้นตามพฤติกรรมใช้งานจริง 4.proximity sensor ระบบจะปรับแต่งเครื่องตามเซ็นเซอร์ที่จับความเปลี่ยนแปลงรอบตัว เช่น อาจปรับแสงหน้าจอเครื่องลงเมื่อเซ็นเซอร์รู้ว่าผู้ใช้อยู่ในห้องมืด หรือเมื่อยูสเซอร์ไม่อยู่ด้านเครื่อง ระบบสามารถล็อกหน้าจออัตโนมัติ ขณะเดียวกันก็อาจรีบูธให้พร้อมใช้งานต่อได้เลยโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องรอ

ข้อมูลพฤติกรรมผู้ใช้เหล่านี้ เดลล์ย้ำว่าจะไม่มีการดึงข้อมูลไว้ และระบบ Dell Optimizer จะทำงานบนวินโดวส์ 10 เท่านั้น ระบบจะนำข้อมูลมาเรียนรู้ที่เครื่องโดยไม่มีการส่งออกไป และไม่สามารถนำมาตรวจสอบว่าใครมีพฤติกรรมการใช่งานเครื่องแบบไหน ทั้งหมดผ่านการทดสอบว่าปลอดภัย และผู้ใช้ยังคงมีความเป็นส่วนตัวเต็มที่

“ปีหน้าจะมี Optimizer ส่วนกราฟฟิกการ์ด อันนี้ยังต้องรอดูความสามารถต่อไป”

นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ เชื่อมั่นว่าสินค้าทั้งหมดจะได้รับการตอบรับดีในตลาดไทย เพราะทิศทางตลาดพีซีคอมเมิร์ชเชียลครึ่งปีหลังของไทยยังไปได้ดี เนื่องจากทุกบริษัทยังคงลงทุน โดยเฉพาะเรื่องการจัดการเพื่อทบทวนแนวทางการทำงานใหม่ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้นในยุคหน้า.

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
July 04, 2020 at 11:26AM
https://ift.tt/3e26ats

โควิดทำ “เดลล์” เปลี่ยนโฟกัส จัดรุ่น 5G ใส่ AI ดันพีซีฮอตแรงตลอดปี - ผู้จัดการออนไลน์
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โควิดทำ “เดลล์” เปลี่ยนโฟกัส จัดรุ่น 5G ใส่ AI ดันพีซีฮอตแรงตลอดปี - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.