Search

"บิ๊กก้อง" เผยใช้ฟุตบอลนัดพิเศษที่ระยอง นำร่องระบบจัดไทยลีก - ไทยรัฐ

biasa.prelol.com

กกท. พร้อมเดินหน้าตามแนวทางรัฐบาลที่ให้ไว้ ในโครงการร่วมใจฝ่าโควิดจังหวัดระยอง เตรียมเสนอกระทรวงกีฬาไปยัง ศบค. ปรับวันฟาดแข้งฟุตบอลนัดพิเศษ มาเป็นวันที่ 1 ส.ค.นี้ เช่นเดียวกับ จักรยานก็จะจัดในวันเดียวกัน ส่วนวิ่ง ไปจัดวันที่ 9 ส.ค. “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เผยในส่วนของฟุตบอลจะเป็นการทดสอบนำร่อง ระบบการจัดศึกไทยลีกป้องกันโควิด-19 ส่วนเรื่องคนดูในวันนั้น จะให้เข้าชมเพียง 1 ใน 3 ของความจุไม่มากไปกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

วันที่ 21 ก.ค.63 ตามที่รัฐบาล โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. หาทางเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจในจังหวัดระยอง หลังประชาชนในจังหวัดระยอง ต้องหวาดผวากับกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด-19 ไม่อยู่ในที่กักกันตัว ออกไปเดินเที่ยวห้างในจังหวัดระยอง

โดยเตรียมจัดโครงการร่วมใจฝ่าโควิด จังหวัดระยอง ด้วยการส่งเสริมให้มีกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ในแบบนิว นอร์มอล แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ประกอบด้วย การจัดประชุมและสัมมนาของหน่วยงานภาครัฐ, ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐ-เอกชน, จัดการแข่งขันฟุตบอลของทีมในไทยลีก, การจัดคอนเสิร์ต และจัดกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในพื้นที่

ทั้งนี้ ในส่วนของกีฬา จะมีการจัดฟุตบอลนัดพิเศษ เป็นการดวลกันของไทยลีกออลสตาร์ และจะเปิดให้แฟนบอลเข้าไปชมในสนามได้เป็นการสร้างความเชื่อมั่น โดยเบื้องต้นจะแข่งขันกันในวันที่ 8 ส.ค. นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันวิ่งมาราธอน โดยจำกัดผู้ร่วมแข่งขัน 2,000 คน วันที่ 9 ส.ค. พร้อมกันนี้ ยังจะมีแนวทางจัดการแข่งขันจักรยาน ควบคู่กันไปด้วยนั้น 

ในเรื่องนี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในส่วนของกกท. เมื่อได้รับทราบนโยบายดังกล่าว ก็พร้อมที่จะเดินหน้าตามแนวทางที่รัฐบาล โดย ศบค.ให้ไว้ ซึ่งแนวทางการจัดในส่วนต่างๆ กกท. จะประชุมแล้ว เสนอ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ไปยัง ศบค. ซึ่งจากการพิจารณาในเบื้องต้น ก็จะได้เสนอวันแข่งขันฟุตบอลใหม่ มาเป็นวันที่ 1 ส.ค. เช่นเดียวกับ จักรยาน ก็จะจัดในวันเดียวกัน ส่วนวิ่ง ยังคงจะจัดในวันที่ 9 ส.ค. ตามเดิม

“สำหรับในส่วนของฟุตบอล ที่มองไว้จะเป็นการแข่งขันแบบบุคคลระดับพิเศษ หรือ วีไอพี พบกับ ดารานักแสดง หรือจะเป็นพี่น้องในพื้นที่จังหวัดระยอง และใกล้เคียงแข่งขันกัน ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ทดสอบนำร่อง ระบบการจัดศึกไทยลีก เพื่อป้องกันโควิด-19 ไปในตัว ส่วนเรื่องคนดูในวันนั้น จะให้เข้าชมเพียง 1 ใน 3 ของความจุสนามไม่มากไปกว่านี้ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"พิเศษ" - Google News
July 21, 2020 at 07:28AM
https://ift.tt/3eTpidO

"บิ๊กก้อง" เผยใช้ฟุตบอลนัดพิเศษที่ระยอง นำร่องระบบจัดไทยลีก - ไทยรัฐ
"พิเศษ" - Google News
https://ift.tt/2SQyCqt
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update
https://ift.tt/3dm7zLA

Bagikan Berita Ini

0 Response to ""บิ๊กก้อง" เผยใช้ฟุตบอลนัดพิเศษที่ระยอง นำร่องระบบจัดไทยลีก - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.