Search

ใหม่หมดจด "iOS 14 Beta 3" ไอคอนเพลง-วิดเจ็ตนาฬิกา-อิโมจิ - ผู้จัดการออนไลน์

biasa.prelol.com

Memoji Masks อิโมจิแทนตัวเองหรือ Memoji ใน iOS 14? beta 3 มีรูปแบบใส่หน้ากากด้วย
แอปเปิล (Apple) เปิดตัวระบบปฏิบัติการ iOS และ iPadOS 14 เวอร์ชันทดลองสำหรับนักพัฒนาครั้งที่ 3 ภายในอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่เตรียมให้นักพัฒนาได้ทดสอบ ปรับแต่ง และปรับปรุง รวมถึงเปลี่ยนแปลงการดีไซน์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในการอัปเดท iOS และ iPadOS อย่างเป็นทางการ

แม้จะเปลี่ยนแปลงไม่มาก แต่สาวกแอปเปิลก็ตื่นเต้นกับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาในเบต้าเวอร์ชันรอบที่ 3 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือไอคอนเพลงใหม่ (Music Icon) ซึ่งจะถูกอัปเดทเป็นสีแดงและขาว แทนที่จะใช้สีขาวคู่กับหลากโทนสี


นอกจากนี้คือคลังเพลง (Music Library) ส่วนคลังเพลงของแอป Music ใน iOS 14 beta 3 ยกเลิกการใช้ข้อความสีแดงไป แล้วเพิ่มไอคอนถัดจากส่วนเพลย์ลิสต์ ศิลปิน อัลบัม และส่วนเพลงหรือ Songs โดยปุ่มส่วนใหญ่ถูกเปลี่ยนเป็นสีเทาแทนที่จะเป็นสีแดง และวิดเจ็ต Apple Music เป็นสีแดงแทนที่จะเป็นสีขาว

ขณะเดียวกัน iOS 14 beta 3 ยังมี App Library Popup ป๊อปอัปใหม่เกี่ยวกับคลังแอปหรือ App Library ที่ปรากฏขึ้นเมื่อผู้ใช้ปัดนิ้วเพื่อเปิดขึ้นเป็นครั้งแรกหลังจากอัปเดต


ด้านวิดเจ็ตนาฬิกาหรือ Clock Widget บน iOS 14 beta 3 นั้นถูกเพิ่มให้ iPhone และ iPad สามารถแสดงเวลาจากเมืองเดียว หรือเวลาจากสถานที่ 4 แห่งทั่วโลก


สำนักข่าวแมครูมอร์ส (macrumors.com) ยังโชว์ส่วนวิดเจ็ตป็อปอัป (Widget Popup) ที่เมื่อผู้ใช้ปัดลงในพื้นที่วิดเจ็ต จะปรากฏป็อปอัปให้ผู้ใช้จัดการวิดเจ็ตได้ง่ายขึ้น ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกหลังจากอัปเดตเป็น iOS 14 beta 3 โดยจะมีการแสดงคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดระเบียบวิดเจ็ตใหม่ปรากฏขึ้นมาด้วย

ที่น่าสนใจคือป๊อปอัปหน้าจอหลักหรือ Home Screen Popup เมื่อกดที่หน้าจอหลักค้างไว้ iOS 14 จะแจ้งให้ทราบว่าสามารถซ่อนหน้าโฮมสกรีนโดยแตะที่จุดแสดงเพจหรือ page dot นั้น


iOS 14 beta 3 เพิ่มส่วน Screen Time Widget วิดเจ็ตที่แสดงรายละเอียดการใช้งานแอปในระหว่างวัน รวมถึงฟีเจอร์ซูม Display Zoom สำหรับ iPhone 5.8 นิ้ว ซึ่ง iOS 14 นำเสนอใหม่ให้ iPhone ขนาด 5.8 นิ้วเช่น iPhone X สามารถแสดงไอคอน ข้อความ และองค์ประกอบอื่นได้ใหญ่ขึ้น


ประเด็นนี้สำนักข่าวไนน์ทูไฟฟ์แมค (9to5Mac) เชื่อว่าโหมดซูมใหม่นี้อาจเป็นการเตรียมให้ iOS 14 ใช้งานกับ iPhone ขนาดเล็กลง เช่น iPhone ขนาด 5.4 นิ้วที่กำลังจะมาในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

สำหรับการแก้ไขภาพหน้าจอ (Screenshot Editing) ใน iOS 14 beta 3 มีการเปลี่ยนอินเทอร์เฟสเมื่อผู้ใช้ลบภาพสกรีนช็อตหน้าจอไป ขณะที่ฟีเจอร์ Snapchat Stories มีการปรับให้รองรับการแชร์เพลงจาก Apple Music ไปที่ Snapchat Stories ได้ผ่าน Share Sheet ใน iOS 14 beta 3


อีกสีสันคือ Memoji Masks อิโมจิแทนตัวเองหรือ Memoji ใน iOS 14 beta 3 มีรูปแบบใส่หน้ากากด้วย

iOS 14 beta 3 ยังมีฟีเจอร์ 3D Touch Disabled ที่ผู้ใช้สามารถปิดการทำงาน 3D Touch ชั่วคราวได้ โดยสามารถกดค้างเพื่อเรียกให้ 3D Touch กลับมาทำงานได้สะดวก.

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
July 23, 2020 at 12:42PM
https://ift.tt/30Smb0L

ใหม่หมดจด "iOS 14 Beta 3" ไอคอนเพลง-วิดเจ็ตนาฬิกา-อิโมจิ - ผู้จัดการออนไลน์
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ใหม่หมดจด "iOS 14 Beta 3" ไอคอนเพลง-วิดเจ็ตนาฬิกา-อิโมจิ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.