Search

Samsung Galaxy Note 20 Ultra จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 865+ ขอบจอบางลงกว่าเดิม - APPDISQUS - แอพดิสคัส

biasa.prelol.com

realme C11 เป็นสมาร์ทโฟนที่ออกมาในกลุ่มสำหรับ New Entry หรือสมาร์ทโฟนราคาประหยัดในระดับราคาเปิดตัวเพียงแค่ 3,499 บาทเท่านั้น โดยมีการกำหนดสเปคและความโดดเด่นมาในเรื่องของขนาดหน้าจอ ขนาดแบตเตอรี่ โดยใส่ความพิเศษที่ให้คุ้มกว่าใครด้วยการใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ Helio G35 เข้ามาเป็นรุ่นแรก จึงทำให้ realme C11 มีระดับความแรงของหน่วยประมวลผลที่จะเหนือกว่าตัวอื่นๆ ในตลาดอยู่ขั้นหนึ่งครับ

realme C11 แม้จะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเล็ก แต่ด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของทาง realme ที่เน้นในเรื่องของการออกแบบมาในทุกรุ่นเป็นสำคัญ ฉะนั้น realme C11 จึงมีเอกลักษณ์ความโดดเด่นของตัวเองเช่นเดียวกันครับ โดยการนำรูปทรงเรขาคณิตตามงานศิลปะของ Mondrian มาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

ผลงานภาพศิลปะตามแนวของ Mondrian

ตัวเครื่องฝาหลังจึงประกอบด้วยรูปทรงเหลี่ยมด้วยการคาดลาย และเลนส์กล้องทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส มีการทำลวดลายเส้นโค้งบนพื้นผิว เวลาโดนแสงจะเกิดเป็นเอฟเฟกส์สะท้อน ฝาหลังเกิดรอยนิ้วมือได้ยาก และจับได้ถนัดไม่ลื่น

หน้าจอขนาดใหญ่ครับ ใช้หน้าจอ Mini-drop Fullscreen จอทรงหยดน้ำ ขนาด 6.5 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 88.7% ความละเอียดระดับ HD+ เจาะรูวางกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล สีสันดีสวยใช้ได้ครับ

รองรับสองซิมการ์ดพร้อมช่องใส่ Micro SD card แยกต่างหากรวมเป็นสามสล็อต รองรับการเพิ่ม Micro SD card ได้สูงสุด 256GB

ตัวเครื่องไม่หนา ไม่หนัก แต่ภายในใส่แบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh มาให้เลยครับ ก็เป็นไปตามสโลแกนของรุ่นนี้ “แบตใหญ่ สนุกไม่สะดุด” ใช้งานได้ยาวนานมากครับ สำหรับการทำงานทั่วๆ ไป ผมสามารถใช้งานได้นานสองวันเลยทีเดียวต่อการชาร์จแบตเต็ม 100% และยังรองรับ Reverse  Charging สามารถทำตัวเองเป็นแบตเสริม เพื่อชาร์จแบตกลับออกไปให้กับอุปกรณ์อื่นได้ผ่านสาย USB OTG ใต้เครื่องด้วยครับ

อุปกรณ์ภายในกล่องก็จะมีที่ชาร์จและสาย Micro USB มาให้เท่านั้นนะครับ ไม่มีเคสและไมมีชุดหูฟังแถมมาให้นะครับ ดูได้จากคลิปแกะกล่องเครื่องจริงจากแชนแนล Youtube ของเราได้เลยครับ

การใช้งานภายใน

ต้องย้ำว่านี่คือสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาประหยัดนะครับ ความเหมาะสมในการใช้งานก็จะเป็นเรื่องพื้นฐานอย่าง การใช้งานด้านโซเชี่ยล การแชต การอ่านข่าว การเข้าใช้งานเว็บไซด์ หรือการรับชมวีดีโอ Youtube เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ realme C11 ทำได้ดีทีเดียว ด้วยหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่และแบตเตอรี่ที่เยอะ

แต่อย่างไรก็ตาม realme C11 ก็มีการใช้หน่วยประมวลผลที่ใหม่และเป็นรุ่นตัวแรงสำหรับเครื่องระดับนี้นะครับ นับเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมชิปเซ็ต Helio G35 Octa-core 64-Bit ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลระดับเล็กที่ผลิตมาภายใต้เทคโนโลยี 12nm และเลือกใช้แรมประเภท LPDDR4X ที่เป็นมาตรฐานเครื่องระดับที่สูงกว่าใช้งานกัน โดยประสิทธิภาพการทำงานเมื่อเทียบกับแรมประเภท LPDDR3 ที่ใช้กันในเครื่องราคาประหยัดโดยทั่วไปแล้ว ก็จะมีประสิทธิภาพโดยรวมที่ดีขึ้นเป็นเท่าตัวเลย

ฉะนั้นแล้ว แม้สเปคของ realme C11 จะเป็นประเภทรุ่นเล็กในกลุ่มแรม 2GB รอม 32GB แต่ก็จะจิ๊ดจ๊าดกว่ารุ่นเล็กโดยทั่วๆ ไปในอีกระดับหนึ่งครับ การตอบสนองการใช้งานต่างๆ จะมีความว่องไวมากขึ้น แม้ไม่อาจจะเทียบกับเครื่องราคาที่สูงกว่าหลายพันได้ก็ตาม

นำมาเล่นเกมที่กราฟิกไม่สูงมากพอไหวนะครับ อย่างระดับ ROV มีช้าบ้างกระตุกบ้างให้เห็นเป็นช่วงๆ แต่อยู่ในระดับถือว่าเล่นได้ครับ

สิ่งที่โดดเด่นอย่างหน้าจอแสดงผลและแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนาน ฉะนั้นผมว่าการใช้งานที่เหมาะก็คงเป็นเครื่องสำหรับสายเอนเตอร์เทนเมนต์ครับ เช่นการรับชมภาพยนตร์ หรือดูคลิป Youtube หรือนำมาใช้งานทั่วไปแบบเบาๆ แต่ได้จอใหญ่ๆ และใช้งานได้ตลอดวันโดยแบตเตอรี่ไม่หมดครับ

realme C11 ใช้ระบบ Android 9 ครอบทับไว้ด้วย realme UI โดยในเวอร์ชั่นใหม่ของ UI ตัวนี้มีการใส่ตัว AI ที่เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไว้ด้วยครับ เช่นการจัดสรรทรัพยากรเครื่องพร้อมไว้เพื่อเพิ่มความไหลลื่นให้มากขึ้นสำหรับการเปิดปิดแอพพลิเคชั่น การเพิ่มความไวในการตอบสนองสัมผัส การเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม และการจัดการด้านพลังงานเพื่อให้ใช้งานแบตเตอรี่ได้ยาวนานมากขึ้น เป็น UI ที่ตัวเบา ค่อนข้างเรียบและใช้งานง่ายครับ มีสโตร์ให้โหลดแอพ โหลดเกม และโหลดธีม ซึ่งเป็นสโตร์ของทาง realme ทำเอาไว้ให้ครับ

มีฟังก์ชั่นเด่นที่น่าสนใจอย่าง “โหมดโฟกัส” สำหรับใครที่วุ่นวายมาทั้งวัน ต้องการที่จะพักและทำสมาธิกับการพักผ่อนหรือการทำงาน ทาง realme เขามีการออกแบบโหมดพิเศษ ที่จะปิดกั้นความวุ่นวายจากภายนอก พักการติดต่อสื่อสาร และส่งเสริมให้เราได้สร้างสมาธิและความสงบในจิตใจ ด้วยการปิดการแจ้งเตือนและเปิดดนตรีบำบัด ที่เราสามารถเลือกบรรยากาศเสียงโดยรอบให้เป็นแบบที่จะช่วยให้เราผ่อนคลายได้ เช่นเสียงดนตรีของทุ่งข้าวสาลีสีทองที่สงบและแผ่วเบา เสียงคลื่นกระทบฝั่งที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย หรือจะเป็นเสียงจากแมลงและบรรยากาศยามค่ำคืน มันช่วยให้เราเบาลงได้ในวันที่มันเมื่อยล้า หรือเวลาที่เราต้องการสมาธิกับตัวเองครับ

มีโหมดสำหรับใช้งานในตอนกลางคืนเช่นโหมดถนอมสายตา ที่ปรับลดโทนแสงสีฟ้าและใช้แสงโทนอุ่นเพื่อลดความเมี่อยล้าของสายตา โดยใน realme UI จะมีความสามารถปรับหน้าจอของเราให้กลายเป็นสีขาวดีได้ด้วยนะครับ เพื่อการถนอมสายตาได้มากที่สุด เหมาะสำหรับการใช้งานอ่านหนังสือในยามค่ำคืนมากกว่าแค่ลดแสงลง ซึ่งเราสามารถตั้งเวลาให้มันทำงานเองได้อัตโนมัติในแต่ละวันได้ล่วงหน้าครับ

มี Dark Mode หรือโหมดมืด ที่จะเปลี่ยนหน้าเมนูและการใช้งานต่างๆ ของเครื่อง ให้เป็นโทนสีดำแทนสีขาว ซึ่งเราสามารถตั้งเวลาให้มันสลับทำงานกับโหมดปกติได้ล่วงหน้าเช่นกัน

มีระบบตู้นิรภัยส่วนตัว สำหรับการจัดเก็บไฟล์ส่วนตัวไว้ในพื้นที่พิเศษ ที่มีการล็อคและซ่อนไว้ด้วยรหัสอีกชั้นหนึ่ง

กล้องถ่ายภาพ

จะบอกว่า realme C11 มีข้อดีในด้านการถ่ายภาพที่มันเป็นเครื่องราคาประหยัดแต่มีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพกลางคืนมาให้ด้วยนะครับ ^^ เป็นสิ่งที่แบรนด์อื่นยังไม่มีให้ในเครื่องเรทราคาประมาณนี้ เป็นกล้องหลังคู่ ความละเอียด 13+2 ล้านพิกเซล มีโหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ และมี AI รวมถึง HDR ใส่เข้ามาช่วย และกล้องของ realme C11 ยังรองรับการซูมภาพได้ 4 เท่าด้วย

คุณภาพของกล้อง realme C11 อยู่ในระดับพอใช้ได้ มีโฟกัสแบบ PDAF จับโฟกัสได้เร็ว ถ่ายกลางวันแสงดีๆ ภาพออกมาสวยได้เช่นกัน สามารถซูมภาพได้สูงสุด 4X แต่ความคมชัดก็จะลดน้อยลงไป จากที่ลองในระดับซูม 2x ถือว่าคมไม่ต่างจากการถ่ายในระยะธรรมดาครับ ซึ่งตัว AI และ HDR สามารถทำงานช่วยคู่กันกับการซูมได้ทุกระยะครับ

ภาพถ่ายกลางคืนจากโหมด Super Nightscape เทคนิคการถ่ายภาพที่รวมเอาหลายๆ ภาพมารวมเข้าเป็นภาพเดียว เพื่อให้ภาพมีความสว่างและคมมากขึ้น ซึ่งเราไม่ต้องรู้เรื่องเทคนิคกล้อง แค่เปิดโหมดสำหรับการถ่ายกลางคืน ที่เหลือกล้องจัดการให้ครับ ถือกล้องนิ่งๆ ก็พอ ภาพแสงกลางคืนก็ออกมาคมชัดได้โดยไม่ต้องมีขาตั้งกล้องหรือไฟเสริมช่วยแต่อย่างใด และในโหมดถ่ายภาพกลางคืนของ realme C11 ก็สามารถซูมภาพได้ด้วยเช่นกันครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมดต่างๆ ของ realme C11

คัดมาเพื่อคุณ

สรุปท้ายรีวิว

realme C11 สมาร์ทโฟนกลุ่มราคาเริ่มต้นจากแบรนด์ที่ทำราคามาได้ถูกกว่าปกติ ยิ่งทำให้รู้สึกคุ้มกับราคา 3,499 บาทไปใหญ่เลยครับ  ใช้หน่วยประมวลผลตัวใหม่ Helio G35 และใช้แรมประเภท LPDDR4X ถือว่าเป็นรุ่นเล็กแต่สเปคดีกว่าปกติ

กล้องถ่ายภาพซูมได้ 4x และเป็นสมาร์ทโฟนในเรทราคานี้ที่ให้โหมดการถ่ายภาพกลางคืนมาให้ใช้งานกันด้วยครับ

แบตเตอรี่ใหญ่ 5,000 mAh พร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว เพียงพอต่องานบันเทิงสำหรับการรับชมคลิปหรือการอ่านข่าว เข้าเว็บ อ่านหนังสือ

realme C11 วางจำหน่ายแล้วนะครับในราคา 3,499 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Mint Green และ Pepper Grey หรือสีใบมินต์และสีพริกไทยนั้นเอง ^^

ใครที่สนใจก็สามารถข้าไปสัมผัสตัวจริงและจับตองผ่านหน้าร้าน realme Brand Shop, Banana, BKK, KingKongPhone, TG FONE, Jaymart, IT City และ CSC

และสำหรับช่องทางออนไลน์สามารถสั่งสินค้าได้ที่ realme Official Store ใน Lazada , Shopee และ Thisshoย โดยมีโปรพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อ ตั้งแต่วันที่ 17-31 กรกฎาคม 2563 ทาง Lazada รับ Lazada wallet cashback และทาง Shopee รับ 280 Shopee coins

Lazada: https://bit.ly/C11LZDth

Shopee: https://bit.ly/C11SHPTH

Thisshop : https://bit.ly/C11THISSHOP

ใครที่เป็นลูกค้า AIS หรือ dtac สามารถซื้อ realme C11 พร้อมสมัครแพ็จเกจ ในราคาพิเศษเริ่มต้น 1,489 บาทได้อีกช่องทางหนึ่งนะครับ

Let's block ads! (Why?)



เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
July 18, 2020 at 01:56PM
https://ift.tt/3jjbRH8

Samsung Galaxy Note 20 Ultra จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 865+ ขอบจอบางลงกว่าเดิม - APPDISQUS - แอพดิสคัส
เทคโนโลยี - ข้อมูลล่าสุด - Google News
https://ift.tt/2wMiz5r
Mesir News Info
Israel News info
Taiwan News Info
Vietnam News and Info
Japan News and Info Update


Bagikan Berita Ini

0 Response to "Samsung Galaxy Note 20 Ultra จะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 865+ ขอบจอบางลงกว่าเดิม - APPDISQUS - แอพดิสคัส"

Post a Comment

Powered by Blogger.